19006172

Không niêm yết tên của HTX trên cánh cửa xe ô tô tải bị phạt như thế nào?

Không niêm yết tên của HTX trên cánh cửa xe ô tô tải bị phạt như thế nào?

Xin chào Tổng đài, tôi có thắc mắc muốn được tư vấn và giải đáp như sau: Xe ô tô tải chở hàng hóa tham gia hợp tác xã để đăng ký kinh doanh vận tải thì phải niêm yết những thông tin gì của hợp tác xã trên cánh cửa xe? Trường hợp bắt buộc phải niêm yết nhưng xe của tôi không niêm yết thông tin về tên của hợp tác xã thì sẽ bị xử phạt như thế nào? Xin cảm ơn!



Không niêm yết tên của HTX

Tổng đài tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi không niêm yết tên của HTX trên cánh cửa xe ô tô tải bị phạt như thế nào của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, có phải niêm yết thông tin của HTX trên cánh cửa xe không?

Căn cứ theo Khoản 2 và điểm a Khoản 3 Điều 46 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ như sau:

Điều 46. Quy định về xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá

2. Phải được niêm yết các thông tin theo quy định tại Phụ lục 14 ban hành kèm theo Thông tư này.

3. Vị trí niêm yết thông tin

a) Đối với xe ô tô tải, xe đầu kéo: niêm yết ở mặt ngoài hai bên cánh cửa buồng lái;”

Như vậy, theo quy định này dẫn chiếu đến trường hợp của bạn khi công ty bạn tham gia hoạt động kinh doanh vận tải thì phải niêm yết những thông tin sau:

+) Tên đơn vị kinh doanh vận tải (chữ in hoa);

+) Số điện thoại;

+) Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông (tấn);

+) Khối lượng bản thân (tấn);

+) Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông (tấn);

Trong trường hợp điều khiển xe ô tô tải tham giao thông không niêm yết 1 trong số các thông tin nêu trên; cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sẽ bị xử phạt về lỗi không niêm yết thông tin của đơn vị kinh doanh vận tải.

Thứ hai, Không niêm yết tên của HTX trên cánh cửa xe ô tô tải bị phạt như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại điểm b Khoản 2 và điểm a Khoản 11 Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định Xử phạt ô tô tải không niêm yết số điện thoại của HTX năm 2021 như sau:

“Điều 28. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác, đầy đủ tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, khối lượng bản thân xe, khối lượng hàng hóa cho phép chuyên chở, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông trên cánh cửa xe ô tô tải theo quy định;

Không niêm yết tên của HTX

11. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 2; điểm b khoản 4 Điều này buộc phải đăng ký, niêm yết đầy đủ, chính xác các thông tin theo quy định;”

Như vậy, với trường hợp xe ô tô tải tham gia hợp tác xã để kinh doanh vận tải nhưng không niêm yết đầy đủ tên của hợp tác xã lên cánh cửa xe thì hợp tác xã sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng. Đồng thời, hợp tác xã còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đó là buộc phải niêm yết đầy đủ thông tin theo quy định.

Trên đây là bài viết về vấn đề Không niêm yết tên của HTX trên cánh cửa xe ô tô tải bị phạt như thế nào?

Nếu còn vướng mắc về Không niêm yết tên của HTX trên cánh cửa xe ô tô tải bị phạt như thế nào; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

luatannam