19006172

Lấy lại giấy tờ đang bị cảnh sát giao thông giữ khi mất biên lai nộp phạt

Lấy lại giấy tờ đang bị cảnh sát giao thông giữ khi mất biên lai nộp phạt

Tôi đã nộp tiền phạt vi phạm giao thông nhưng lại làm mất biên lai thu tiền thì tôi muốn lấy lại giấy tờ đang bị cảnh sát giao thông giữ thì phải làm thế nào?



Lấy lại giấy tờTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với vấn đề lấy lại giấy tờ đang bị cảnh sát giao thông giữ khi mất biên lai nộp phạt, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo khoản 6 Điều 125 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định như sau:

“Điều 125. Tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính

6. Trong trường hợp chỉ áp dụng hình thức phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính thì người có thẩm quyền xử phạt có quyền tạm giữ một trong các loại giấy tờ theo thứ tự: giấy phép lái xe hoặc giấy phép lưu hành phương tiện hoặc giấy tờ cần thiết khác có liên quan đến tang vật, phương tiện cho đến khi cá nhân, tổ chức đó chấp hành xong quyết định xử phạt. Nếu cá nhân, tổ chức vi phạm không có giấy tờ nói trên, thì người có thẩm quyền xử phạt có thể tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, trừ trường hợp quy định tại khoản 10 Điều này”.

Theo đó, người vi phạm hành chính sẽ bị tạm giữ các giấy tờ xe để đảm bảo cho việc chấp hành quyết định xử phạt. Đồng thời, Khoản 2 Điều 126  Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định:

“Điều 126. Xử lý tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ theo thủ tục hành chính

2. Đối với tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề bị tạm giữ để bảo đảm thi hành quyết định xử phạt theo khoản 6 Điều 125 của Luật này phải được trả ngay cho người bị xử phạt sau khi thi hành xong quyết định xử phạt”.

Như vậy, để lấy lại giấy tờ xe bị tạm giữ bạn cần phải thi hành xong quyết định xử phạt tức là bạn phải nộp tiền xử phạt vi phạm. Khi bạn đi nộp phạt bạn sẽ nhận biên lai thu tiền sau đó bạn về tại Phòng CSGT hoặc Đội CSGT được ghi trong quyết định xử phạt để xuất trình, lấy lại giấy tờ bị giữ.

Lấy lại giấy tờ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Đối với trường hợp của bạn, bạn làm mất biên lai thu tiền thì bạn có thể quay trở lại Kho bạc nơi bạn nộp tiền phạt để xin giấy xác nhận là bạn đã đóng tiền phạt và mang theo giấy xác nhận đó lên Phòng CSGT hoặc Đội CSGT được ghi trong quyết định xử phạt để được lấy lại giấy tờ bị giữ.

Trên đây là bài viết tư vấn về vấn đề lấy lại giấy tờ đang bị cảnh sát giao thông giữ khi mất biên lai nộp phạt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Những lỗi vi phạm giao thông được nộp phạt trực tiếp, không phải lập biên bản

Uỷ quyền nộp phạt vi phạm giao thông

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về thủ tục cấp phù hiệu xe trung chuyển cho doanh nghiệp, hợp tác xã; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam