19006172

Lỗi điều khiển xe tải đang di chuyển nhưng không đóng cửa thùng xe

Lỗi điều khiển xe tải đang di chuyển nhưng không đóng cửa thùng xe

Thưa luật sư, trong quá trình di chuyển xe tải thùng của tôi có chở hàng nhưng hàng chỉ chiếm khoảng 1/2 thùng xe, và thùng xe tải nhỏ (2,5 tấn) của tôi không đóng và bị công an xử phạt. Nhưng đọc hết luật giao thông đường bô 2008 tôi không tìm thấy quy định là xe tải phải đóng cửa thùng xe/ đóng cửa xe trong quá trình di chuyển. Rất mong phía luật sư tư vấn dùm.



không đóng cửa thùng xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với Lỗi điều khiển xe tải đang di chuyển nhưng không đóng cửa thùng xe; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm g Khoản 2 và Điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định về các vi phạm giao thông đường bộ đối với việc điều khiển xe ô tô:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;”

không đóng cửa thùng xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, việc điều khiển xe đang di chuyển nhưng không đóng cửa thùng xe sẽ không đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Hành vi này căn cứ theo điểm g khoản 2 điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có thể bị xử phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Trên đây là tư vấn cho câu hỏi về lỗi điều khiển xe tải đang di chuyển nhưng không đóng cửa thùng xe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức xử phạt khi vượt quá tốc độ trên đường cao tốc

Giấy tờ thay thế giấy phép lái xe khi tham gia giao thông

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm khi tham gia giao thông; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam