19006172

Lỗi lấn vạch khi không có biển phân chia làn đường

Lỗi lấn vạch khi không có biển phân chia làn đường

Cho tôi hỏi về: Lỗi lấn vạch khi không có biển phân chia làn đường. Tôi điều khiển xe ô tô trên đường quốc lộ. Trên đường không có biển phân chia làn đường nhưng có vạch kẻ liền. Tôi có lấn vạch thì với lỗi này tôi bị xử phạt thế nào?



lỗi lấn vạchTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề xử phạt lỗi Lỗi lấn vạch khi không có biển phân chia làn đường Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Khoản 5 Điều 10 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định:

“Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ

1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.

5. Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.”

Bên cạnh đó, căn cứ điểm a Khoản 1 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm d, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm k, điểm l, điểm o, điểm r, điểm s khoản 3; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm I khoản 4; điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm i khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; điểm a, điểm c khoản 7; điểm a khoản 8 Điều này;

lỗi lấn vạch

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Theo quy định trên, các phương tiện khi tham gia giao thông phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ. Do đó, trong trường hợp này, bạn điều khiển ô tô trên đường quốc lộ, trên đường không có biển phân chia làn đường nhưng có vạch kẻ liền và bạn có hành vi lấn vạch thì sẽ bị xử phạt từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Phân loại vạch kẻ đường theo quy chuẩn 41/2016/BGTVT

Điều khiển xe ô tô vượt trên cầu hẹp có 1 làn đường thì có bị xử phạt không?

Nếu còn vướng mắc về lỗi lấn vạch khi không có biển phân chia làn đường bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

 

luatannam