19006172

Mua lại xe ô tô khi vẫn còn thời hạn đăng kiểm thì có phải đăng kiểm lại

Mua lại xe ô tô khi vẫn còn thời hạn đăng kiểm thì có phải đăng kiểm lại

Gia đình chúng tôi mới mua một chiếc xe ô tô của người quen ở Hà Nội. Xe này còn thời hạn đăng kiểm đến ngày 31 tháng 12 năm 2021. Vậy tổng đài cho tôi hỏi là khi mua xe như vậy tôi có phải đăng kiểm lại cho xe của mình không? Tôi sinh sống và làm việc ở Thái Nguyên.



Còn thời hạn đăng kiểmTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.Với câu hỏi của bạn về vấn đề: Mua lại xe ô tô khi vẫn còn thời hạn đăng kiểm thì có phải đăng kiểm lại ; Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 6 Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định về Mua lại xe ô tô khi vẫn còn thời hạn đăng kiểm thì có phải đăng kiểm lại:

“6. Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định hết hiệu lực khi:

a) Xe cơ giới đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định mới;

b) Đã có khai báo mất của chủ xe;

c) Đã có thông báo thu hồi của các Đơn vị đăng kiểm;

d) Xe cơ giới bị tai nạn đến mức không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định;

đ) Thông số kỹ thuật thực tế của xe không phù hợp với thông số kỹ thuật trên Giấy chứng nhận kiểm định”

Theo như thông tin mà bạn cung cấp, xe này do gia đình bạn mua lại từ Hà Nội và có chuyển đăng ký mới sang tỉnh Thái Nguyên và đăng kiểm này vẫn còn thời hạn sử dụng đến năm 2021. Căn cứ quy định nêu trên của pháp luật hiện hành thì đăng ký sang tên, di chuyển xe đi tỉnh khác không phải là một trong những căn cứ để chấm dứt hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định của phương tiện giao thông đường bộ.

Còn thời hạn đăng kiểm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Do đó khi mua lại xe cũ gia đình bạn sẽ không phải thực hiện việc đăng kiểm lại cho xe đến khi đăng kiểm hiện tại của chiếc xe này hết hiệu lực.

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Mua lại xe ô tô khi vẫn còn thời hạn đăng kiểm thì có phải đăng kiểm lại. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Đăng kiểm xe hết hạn trên 01 tháng bị xử phạt thế nào?

Quá hạn đăng kiểm lại bị phạt như thế nào?

Nếu còn vướng mắc liên quan tới: Mua lại xe ô tô khi vẫn còn thời hạn đăng kiểm thì có phải đăng kiểm lại ; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

luatannam