19006172

Mua xe cũ thì có được thay đổi phần máy của xe không?

Mua xe cũ thì có được thay đổi phần máy của xe không?

Mua xe cũ thì có được thay đổi phần máy của xe không? Bố tôi có mua một chiếc xe máy cũ của người bạn. Do phần máy của xe cũ nên tôi muốn thay thì có được không?



Tư vấn giao thông đường bộthay đổi phần máy:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi mua xe cũ thì có được thay đổi phần máy của xe không?, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 55 Luật Giao thông đường bộ 2008 về bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ:

“Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ

1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.

2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

3. Xe ô tô và rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô tham gia giao thông đường bộ phải được kiểm tra định kỳ về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (sau đây gọi là kiểm định).

thay đổi phần máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

4. Người đứng đầu cơ sở đăng kiểm và người trực tiếp thực hiện việc kiểm định phải chịu trách nhiệm về việc xác nhận kết quả kiểm định”.

Như vậy, theo quy định của pháp luật, chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Do đó, bạn không thể tự ý thay đổi phần máy của xe.

Trên đây là bài viết về vấn đề mua xe cũ thì có được thay đổi phần máy của xe không.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết sau:

Quy định về điều kiện cải tạo xe cơ giới năm 2017

Quy định về điều kiện cải tạo xe cơ giới mới nhất năm 2019

Mọi thắc mắc liên quan đến Mua xe cũ thì có được thay đổi phần máy của xe không?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam