19006172

Mức phạt khi đưa xe du lịch đi chở hàng như thế nào?

Mức phạt khi đưa xe du lịch đi chở hàng như thế nào?

Công ty tôi có đăng ký kinh doanh vận tải bằng xe du lịch nhưng công ty tôi lại dùng xe du lịch để đi chở hàng thì có bị xử phạt không? Mức phạt khi đưa xe du lịch đi chở hàng được quy định như thế nào? Tôi cảm ơn.



đưa xe du lịch đi chở hàngTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho Tổng đài tư vấn. Về vấn đề: mức phạt khi đưa xe du lịch đi chở hàng như thế nào; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau

Thứ nhất, quy định của pháp luật về ô tô vận tải khách du lịch

Căn cứ khoản 3 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

Điều 3. Giải thích từ ngữ

8. Kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô được thực hiện theo hợp đồng vận chuyển hoặc hợp đồng lữ hành bằng văn bản giấy hoặc điện tử giữa đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch bằng xe ô tô với người thuê vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe (bao gồm cả thuê người lái xe) để vận chuyển khách du lịch theo chương trình du lịch.”.

Theo đó, kinh doanh vận tải khách du lịch là kinh doanh vận tải không theo tuyến cố định được thực hiện theo chương trình du lịch và phải có hợp đồng vận tải khách du lịch bằng văn bản giữa đơn vị kinh doanh vận tải và đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành. Nói tóm lại, ô tô vận tải khách du lịch là ô tô dùng vào mục đích kinh doanh vận tải khách du lịch. Đối với hành vi của bạn, bạn lấy xe du lịch đưa đi chở hàng là đã sử dụng xe sai mục đích và sẽ bị xử phạt theo quy định.

Thứ hai, quy định về mức phạt khi đưa xe du lịch đi chở hàng.

Theo quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

” Điều 28. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

7. Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 14.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Thực hiện không đúng hình thức kinh doanh đã đăng ký trong Giấy phép kinh doanh vận tải;

Như vậy, công ty bạn đưa xe du lịch đi chở hàng là đã thực hiện không đúng hình thức kinh doanh đã đăng ký trong Giấy phép kinh doanh vận tải nên sẽ bị xử phạt tiền từ 14.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.đưa xe du lịch đi chở hàng

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Ngoài ra, bạn vui lòng tham khảo thêm các bài viết sau:

Lái xe hợp đồng du lịch có cần chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch

Điều khiển xe du lịch 16 chỗ ngồi thì cần phải thi bằng lái xe hạng gì?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc Đưa xe du lịch đi chở hàng bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tổng đài tư vấn.

 

Trả lời

luatannam