19006172

Mức phạt khi người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý

Mức phạt khi người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý

Tôi điều khiển xe ô tô. Trong quá trình điều khiển xe tôi có bị cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra chất ma tuý. Theo kết quả kiểm tra, tôi bị dương tính với ma tuý và có bị CSGT phạt 17 triệu đồng về hành vi người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý. Vậy cho tôi hỏi, CSGT làm vậy có đúng không?



Người điều khiển xe trên đườngTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề: Mức phạt khi người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm c Khoản 10,điểm h Khoản 11 Điều 5 và điểm a khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định  Mức phạt khi người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý như sau:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

10. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

h) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 10 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.

Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các điều, khoản, điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

a) Điểm c khoản 6; điểm a, điểm c khoản 8; khoản 10 Điều 5;

Như vậy, trường hợp bạn là người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý thì sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng và tạm giữ phương tiện 07 ngày.

Người điều khiển xe trên đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Mức phạt khi người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau: 

Lỗi người điều khiển ô tô không chấp hành hiệu lệnh yêu cầu kiểm tra chất ma túy

Điều khiển xe ô tô tải không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc về vấn đề: Mức phạt khi người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma tuý, bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn giải đáp.

luatannam