19006172

Mức phạt người điều khiển ô tô với lỗi không có gương chiếu hậu

Mức phạt người điều khiển ô tô với lỗi không có gương chiếu hậu

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe ô tô mà vi phạm lỗi không có gương chiếu hậu và bị cảnh sát giao thông lập biên bản thì mức phạt cụ thể trong trường hợp này như thế nào? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



gương chiếu hậuTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 2 điều 16  Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn sọi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dây an toàn, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó), trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm m khoản 3 Điều 23, điểm q khoản 4 Điều 28 Nghị định này;

Bên cạnh đó căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 9 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

9. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 1; khoản 2; điểm b, điểm c khoản 3; điểm c, điểm d khoản 4; điểm b khoản 5; điểm d khoản 6 Điều này buộc phải lắp đầy đủ thiết bị hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hoặc khôi phục lại tính năng kỹ thuật của thiết bị theo quy định;”

Như vậy theo quy định trên đối chiếu với trường hợp của bạn; bạn điều khiển xe ô tô mà không có gương chiếu hậu thì sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn buộc phải lắp đầy đủ gương theo quy định.

gương chiếu hậu

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt người điều khiển ô tô với lỗi không có gương chiếu hậu được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt người điều khiển ô tô với lỗi không có gương chiếu hậu. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông tại chỗ

Thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông qua đường bưu điện

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề xử lý vi phạm khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam