19006172

Ô tô bị thiếu một bên gương và không có bình cứu hỏa thì bị phạt thế nào?

Ô tô bị thiếu một bên gương và không có bình cứu hỏa thì bị phạt thế nào?

Mình đi ô tô mà ô tô bị thiếu một bên gương và trong xe không có bình cứu hỏa thì sẽ bị phạt như thế nào? Có lỗi nào bị tước bằng lái hay không? Xin cảm ơn!



Ô tô bị thiếu một bên gươngTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp ô tô bị thiếu một bên gương và không có bình cứu hỏa, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a. Điều khiển xe không có đủ đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu, cần gạt nước, gương chiếu hậu, dây an toàn, dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy, đồng hồ báo áp lực hơi, đồng hồ báo tốc độ của xe hoặc có những thiết bị đó nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế (đối với loại xe được quy định phải có những thiết bị đó)

7. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 1; Khoản 2; Điểm c, Điểm d, Điểm đ Khoản 3 Điều này bị buộc phải lắp đầy đủ hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, tháo bỏ những thiết bị lắp thêm không đúng quy định”

Ô tô bị thiếu một bên gương

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận: Trường hợp ô tô bị thiếu một bên gương và không có bình cứu hỏa bạn sẽ bị phạt tiền từ 300.000.000 đồng đến 400.000 đồng với mỗi lỗi. Bạn sẽ không bị tước Giấy phép lái xe.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về lỗi ô tô bị thiếu một bên gương và không có bình cứu hỏa. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Xử phạt trong trường hợp chạy xe ô tô quá tốc độ đuổi nhau trên đường

Trường hợp xe ô tô kéo xe khác trái luật và mức phạt vi phạm

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Ô tô bị thiếu một bên gương và không có bình cứu hỏa thì bị phạt thế nào?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam