19006172

Mức phạt ô tô lùi xe ở đường có biển cấm đi ngược chiều gây tai nạn giao thông

Mức phạt ô tô lùi xe ở đường có biển cấm đi ngược chiều gây tai nạn giao thông

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi là người điều khiển xe ô tô mà lùi xe ở đường có biển cấm đi ngược chiều mà gây tai nạn giao thông thì bị xử phạt như thế nào? 



Lùi xe ở đường có biển cấm đi ngược chiềuTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Vấn đề của bạn  Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm o khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

2. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

l) Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước;”

Như vậy

Theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn là người điều khiển xe ô tô mà lùi xe ở đường có biển cấm đi ngược chiều mà gây tai nạn giao thông thì bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. 

Lùi xe ở đường có biển cấm đi ngược chiều

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt ô tô lùi xe ở đường có biển cấm đi ngược chiều gây tai nạn giao thông được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề mức phạt ô tô lùi xe ở đường có biển cấm đi ngược chiều gây tai nạn giao thông. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: 

Biển báo cấm đi ngược chiều

Mức phạt ô tô đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam