19006172

Mức xử phạt đối với hành vi chở hàng vượt quá trọng tải cho phép

Mức xử phạt đối với hành vi chở hàng vượt quá trọng tải cho phép

Tôi có điều khiển xe ô tô của công ty có khối lượng chuyên chở theo đăng kiểm 3 tấn. Vậy nếu tôi  là người điều khiển chở hàng vượt quá lên đến 3,5 tấn thì có bị xử phạt không ạ? Mức phạt như thế nào ạ? Tôi xin cảm ơn!



 Chở hàng vượt quáTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với thắc mắc của bạn về việc chở hàng vượt quá trọng tải cho phép, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Bạn cho biết xe tải của bạn có khối lượng chuyên chở theo đăng kiểm là 3 tấn; Trong trường hợp bạn chở hàng vượt quá lên đến 3,5 tấn thì khối lượng vượt quá theo đăng kiểm là 0,5 tấn, tương đương 16,6%.

Căn cứ vào điểm a khoản 2 Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:

“Điều 24. Xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ

2. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) chở hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 10% đến 30% (trừ xe xi téc chở chất lỏng) và trên 20% đến 30% đối với xe xi téc chở chất lỏng;Chở hàng vượt quá

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ

Như vậy, Việc bạn điều khiển xe ô tô chở hàng vượt quá trọng tải cho phép hơn 16% sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng; bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng vượt quá kích thước quy định theo hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi phát hiện vi phạm.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Vừa vượt trọng tải vừa vượt tải trọng tải người điều khiển bị phạt thế nào?

Lỗi quá tải xe bị xử phạt như thế nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có gì vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

luatannam