19006172

Mức xử phạt đối với người điều khiển xe không mang giấy vận tải khi lưu thông

Mức xử phạt đối với người điều khiển xe không mang giấy vận tải khi lưu thông

Cho tôi hỏi, công ty tôi có xe tải chuyển chở hàng hóa thuê nên đã xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa. Hôm qua tài xế công ty tôi có điều khiển xe mà không mang giấy vận tải đi nên đã bị công an xử phạt. Vậy mức phạt lỗi này như thế nào? Tôi xin cảm ơn



điều khiển xe không mang giấy vận tảiTư vấn luật giao thông:

Với trường hợp của bạn, Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào khoản Điều 9 Nghị định 10/2020/NĐ-CP. về quy định đối với vận tải hàng hóa

Điều 9. Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô

8. Đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải cấp cho lái xe Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) trong quá trình vận chuyển hàng hóa trên đường. Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) phải có xác nhận (ký, ghi rõ họ và tên) khối lượng hàng hóa đã xếp lên phương tiện của chủ hàng (hoặc người được chủ hàng ủy quyền) hoặc đại diện đơn vị, cá nhân thực hiện việc xếp hàng.

9. Khi vận chuyển hàng hóa, lái xe phải mang theo Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) bằng văn bản giấy hoặc phải có thiết bị để truy cập vào phần mềm thể hiện nội dung của Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) và các giấy tờ của lái xe và phương tiện theo quy định của pháp luật. Đơn vị kinh doanh vận tải và lái xe không được chở hàng vượt quá khối lượng cho phép tham gia giao thông.

Như vậy, quy định của pháp luật đối với đơn vị và lái xe vận tải hàng hóa phải đáp ứng điều kiện có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô và khi vận chuyển thì lái xe phải mang theo Giấy vận tải và các giấy tờ của lái xe. Trong trường hợp này, bạn không mang giấy vận tải nên sẽ bị xử phạt theo quy định.

điều khiển xe không mang giấy vận tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Về mức xử phạt đối với việc điều khiển xe không mang giấy vận tải

Căn cứ theo quy định tại Điểm d Khoản 2  Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 24. Xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về vận tải đường bộ

2. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

d) Điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hàng hóa không có hoặc không mang theo Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) bằng văn bản giấy theo quy định hoặc không có thiết bị để truy cập vào được phần mềm thể hiện nội dung của Giấy vận tải (Giấy vận chuyển) theo quy định hoặc có thiết bị để truy cập nhưng không cung cấp cho lực lượng chức năng khi có yêu cầu;”

Như vậy, theo quy định này thì trường hợp bạn điều khiển xe điều khiển xe không mang giấy vận tải thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Hợp đồng vận chuyển hành khách được hiểu như thế nào theo quy định mới?

Quy định của pháp luật về hợp đồng vận chuyển đối với xe hợp đồng

Mọi vấn đề liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi điều khiển xe không mang giấy vận tải xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam