19006172

Mức xử phạt khi ô tô không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối

Mức xử phạt khi ô tô không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối

Mức xử phạt khi ô tô không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối. Tổng đài cho tôi hỏi buổi tối thì phải bật đèn chiếu sáng khi lái xe từ mấy giờ? Nếu không bật thì xe ô tô bị phạt bao nhiêu?



Tư vấn giao thông đường bộ:Ô tô không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi về câu hỏi Mức xử phạt khi ô tô không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Về vấn đề bật đèn chiếu sáng khi tham gia giao thông:

Căn cứ theo quy định tại điểm e khoản 6 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Không sử dụng hoặc sử dụng không đủ đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn; sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều;”

Như vậy, theo quy định này thì mức xử phạt đối với lỗi không sử dụng đủ đèn chiếu sáng khi trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Ô tô không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về vấn đề: Mức xử phạt khi ô tô không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông bị xử lý như thế nào?

Xử phạt khi điều khiển xe máy mất biến số mà chưa được cấp lại

Trong quá trình giải quyết vấn đề liên quan tới xử phạt vi phạm hành chính khi Ô tô không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối nếu có thắc mắc gì bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam