19006172

Xử phạt ô tô lắp thêm đèn và không bật đèn chiếu sáng gần

Xử phạt ô tô lắp thêm đèn và không bật đèn chiếu sáng gần.

Tôi điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn và không bật đèn chiếu sáng gần trong hầm đường bộ thì tôi bị xử phạt thế nào? Tôi có lắp đèn thêm vào phía sau xe thì có bị phạt không?



Tư vấn giao thông đường bộlắp thêm đèn và không bật đèn chiếu sáng gần

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn Đối với trường hợp xử phạt ô tô lắp thêm đèn và không bật đèn chiếu sáng gần, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, đối với trường hợp bạn điều khiển xe ô tô không bật đèn chiếu sáng gần trong hầm đường bộ.

Căn cứ theo quy định tại Điểm r Khoản 3 và Điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

r) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;”

Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; trường hợp bạn chạy xe ô tô trong hầm đường bộ không bật đèn chiếu gần thì bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Nếu bạn không bật đèn chiếu gần khi chạy trong hầm đường bộ mà gây tai nạn giao thông thì ngoài việc bị phạt tiền, bạn còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Thứ hai, đối với trường hợp bạn điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn.

Căn cứ Điểm a Khoản 3 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe lắp thêm đèn phía trước, phía sau, trên nóc, dưới gầm, một hoặc cả hai bên thành xe;

6. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 3; Khoản 4; Điểm e Khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;

b) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 3, Điểm d Khoản 4 Điều này bị tịch thu đèn lắp thêm, còi vượt quá âm lượng;”

lắp thêm đèn và không bật đèn chiếu sáng gần

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, trong trường hợp này, khi bạn điều khiển xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng ở phía sau xe thì bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng và bị tịch thu đèn lắp thêm.

Trên đây là tư vấn về vấn đề xử phạt ô tô lắp thêm đèn và không bật đèn chiếu sáng gần.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Chạy xe ô tô trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần và hình thức xử phạt

Lỗi tự ý lắp thêm đèn chiếu sáng về phía sau bị xử phạt như thế nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Xử phạt ô tô lắp thêm đèn và không bật đèn chiếu sáng gần, bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam