19006172

Người lái xe có được nộp riêng tiền xử phạt của mình để lấy bằng lái xe không

Người lái xe có được nộp riêng tiền xử phạt của mình để lấy bằng lái xe không

Người lái xe có được nộp riêng tiền xử phạt của mình để lấy bằng lái xe không ? Tôi điều khiển xe của công ty bị xử phạt với lỗi chở quá tải 15%. Tuy nhiên, bên công ty không chịu nộp phạt thì tôi có được nộp phạt số tiền của tôi để lấy Giấy phép lái xe đang bị giữ không ?



Tư vấn giao thông đường bộNộp riêng tiền xử phạt của mình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Người lái xe có được nộp riêng tiền xử phạt của mình để lấy bằng lái xe không; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 80 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 80. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Trong trường hợp chủ phương tiện vi phạm có mặt tại nơi xảy ra vi phạm, thì người có thẩm quyền xử phạt lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính theo các điểm, khoản tương ứng của Điều 30 Nghị định này.

2. Trong trường hợp chủ phương tiện vi phạm không có mặt tại nơi xảy ra vi phạm, thì người có thẩm quyền xử phạt căn cứ vào hành vi vi phạm để lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện và tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật, người điều khiển phương tiện phải ký vào biên bản vi phạm hành chính với tư cách là người chứng kiến và được chấp hành quyết định xử phạt thay cho chủ phương tiện.

Căn cứ vào quy định trên, nếu công ty bạn không chịu nộp phạt, thì bạn cũng không thể Nộp riêng tiền xử phạt của mình để lấy Giấy phép lái xe được mà bạn có thể nộp phạt thay công ty để lấy lại Giấy phép lái xe.

Nộp riêng tiền xử phạt của mình

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Trên đây là toàn bộ phần tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Người lái xe có được nộp riêng tiền xử phạt của mình để lấy bằng lái xe không. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Cách xác định chủ phương tiện giao thông khi xảy ra vi phạm hành chính

Hết hạn đăng kiểm xe ô tô trong vòng 3 tháng bị xử phạt như thế nào

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc liên quan tới: Người lái xe có được nộp riêng tiền xử phạt của mình để lấy bằng lái xe không , bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn và giải đáp

luatannam