19006172

Người nước ngoài cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam được không?

Người nước ngoài cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam được không?

Người nước ngoài cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam được không? Tổng đài cho tôi hỏi: người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam có thể được cấp bằng lái xe quốc tế luôn ở Việt Nam hay họ phải quay về nước để làm? Nếu được thì phải làm như thế nào?



Cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt NamTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người nước ngoài tại Việt Nam

Căn cứ quy định tại Điều 6 Thông tư 29/2015/TT-BGTVT như sau:

“Điều 6. Đối tượng được cấp giấy phép lái xe quốc tế

Người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET. còn giá trị sử dụng.”

Như vậy, dựa vào quy định của điều luật được dẫn chiếu trên, đối tượng được cấp giấy phép lái xe quốc tế bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

Trong trường hợp bạn nêu trên, người nước ngoài làm việc và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam nếu có thẻ thường trú tại Việt Nam và có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET sẽ được cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam.

Thứ hai, về thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế

Khi bạn thuộc đối tượng nêu trên, bạn có thể làm thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 29/2015/TT-BGTVT. Cụ thể như sau:

“Điều 8. Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế

1. Cá nhân nộp đơn đề nghị cấp IDP theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này. Khi nộp đơn phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu”.

Cấp giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, dựa vào điều luật trên, thủ tục cấp giấy phép lái xe như sau:

– Cá nhân nộp đơn đề nghị cấp IDP theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 29/2015/TT-BGTVT;

– Khi nộp đơn phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu.

Và khi cá nhân nộp các giấy tờ trên đến sở giao thông vận tải thì trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc thì Sở Giao thông vận tải thực hiện việc cấp IDP cho cá nhân theo quy định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Hiệu lực của giấy phép lái xe quốc tế tại Việt Nam

Thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế để sang nước ngoài làm việc

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam