19006172

Thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế để sang nước ngoài làm việc

Thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế để sang nước ngoài làm việc

Xin hỏi Đức và Pháp có tham gia công ước Viên về bằng lái xe quốc thế không? Sắp tới tôi có chuyến làm ăn đến 2 nước này nên mong tổng đài tư vấn giùm cách làm giấy phép lái xe quốc tế! Xin cảm ơn!



Làm giấy phép lái xe quốc tếTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, Đức và Pháp có tham gia Công ước viên về giao thông đường bộ năm 1968 (gọi tắt là Công ước Vienna)

Căn cứ Công ước về giao thông đường bộ năm 1968 (gọi tắt là Công ước Vienna), danh sách 85 quốc gia có tham gia công ước như sau:

Làm giấy phép lái xe quốc tế

Như vậy, đối chiếu với danh sách trên cho thấy Đức và Pháp có tham gia công ước. Nếu được cấp giấy phép lái xe quốc tế thì bạn có thể điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi tới 02 quốc gia này.

Thứ hai, thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế

Căn cứ vào Khoản 1 và Khoản 2 Điều 8 Thông tư 29/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

Điều 8. Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế

1. Cá nhân nộp đơn đề nghị cấp IDP theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này. Khi nộp đơn phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu.

2. Trình tự cấp IDP

a) Cá nhân nộp đơn đề nghị cấp IDP theo quy định tại khoản 1 Điều này trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải để thực hiện kiểm tra tính chính xác và hợp pháp của việc cấp IDP. Trường hợp đơn đề nghị không đúng theo quy định thì hướng dẫn thực hiện ngay khi tiếp nhận;

b) Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp IDP, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải thực hiện việc cấp IDP cho cá nhân; trường hợp không cấp IDP thì phải trả lời và nêu rõ lý do.

Làm giấy phép lái xe quốc tế

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, bạn đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải nộp đơn đề nghị làm Giấy phép lái xe quốc tế (theo Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 29/2015/TT-BGTVT).

Khi nộp đơn phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp, hộ chiếu, thẻ thường trú( đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu. Sau thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp IDP, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải sẽ cấp IDP cho bạn, trường hợp không cấp IDP thì phải trả lời và nêu rõ lý do.

Trên đây là phần giải đáp của chúng tôi về câu hỏi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Có được sử dụng giấy phép lái xe quốc tế ở Việt Nam hay không?

Thủ tục đổi giấy phép lái xe quân sự sang giấy phép dân sự

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam