19006172

Ô tô chạy quá tốc độ 73/50 có được nộp phạt qua bưu điện? 

Ô tô chạy quá tốc độ 73/50 có được nộp phạt qua bưu điện? 

Xin chào tổng đài, tôi đang thắc mắc là tôi điều khiển ô tô vi phạm vượt quá tốc độ 73/50 km thì sẽ bị tước bằng lái 2 tháng thôi có đúng không? Và trường hợp này có thể nộp phạt qua bưu điện được không vì thực tế nhà tôi rất xa nơi vi phạm? Xin cảm ơn nhiều.



Ô tô chạy quá tốc độ 73/50

Hỗ trợ tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn về vấn đề ô tô chạy quá tốc độ 73/50 có được nộp phạt qua bưu điện đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, ô tô chạy quá tốc độ 73/50 bị tước bằng lái bao nhiêu tháng?

Căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 6 và Điểm c Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

6. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này;”

Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn điều khiển ô tô chạy quá tốc độ 73/50 km thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng, trung bình thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe sẽ là 3 tháng.

Thứ hai, ô tô chạy quá tốc độ 73/50 có được nộp phạt qua bưu điện? 

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 81/2013/NĐ-CP như sau:

“Điều 10. Hình thức, thủ tục thu, nộp tiền phạt

2. Trong trường hợp quyết định xử phạt chỉ áp dụng hình thức phạt tiền mà cá nhân bị xử phạt không cư trú, tổ chức bị xử phạt không đóng trụ sở tại nơi xảy ra hành vi vi phạm thì theo đề nghị của cá nhân, tổ chức bị xử phạt, người có thẩm quyền xử phạt quyết định nộp tiền phạt theo hình thức nộp phạt quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này và gửi quyết định xử phạt cho cá nhân, tổ chức vi phạm qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm trong thời hạn 2 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định xử phạt”.

Như vậy, nếu lỗi vi phạm chỉ áp dụng hình thức phạt tiền mà không bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung khác và người vi phạm không cư trú tại nơi xảy ra hành vi vi phạm; đồng thời có đề nghị nộp phạt qua bưu điện thì người có thẩm quyền xử phạt có thể ra quyết định nộp tiền phạt qua đường bưu điện.

Tuy nhiên, trường hợp bạn điều khiển ô tô chạy quá tốc độ 73/50 km bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng nên sẽ không được nộp phạt qua bưu điện dù bạn ở xa nơi cư trú.

Trên đây là bài viết về vấn đề ô tô chạy quá tốc độ 73/50 có được nộp phạt qua bưu điện?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Xử phạt trong trường hợp chạy xe ô tô quá tốc độ và đuổi nhau trên đường

Lái ô tô chạy quá tốc độ gây tai nạn bị tạm giữ phương tiện không?

luatannam