19006172

Ô tô chở rau củ quả có cần dán dòng chữ “Tính mạng con người là trên hết”?

Ô tô chở rau củ quả có cần dán dòng chữ “Tính mạng con người là trên hết”?

Xin hỏi tổng đài tư vấn tôi chạy xe tải chở rau củ quả có cần dán dòng chữ “Tính mạng con người là trên hết” hay không? Nếu có thì phải niêm yết ở đâu? Xin cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộTính mạng con người là trên hết:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với vấn đề ô tô chở rau củ quả dán dòng chữ “Tính mạng con người là trên hết”; chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Theo quy định về ô tô vận chuyển hàng hóa tại Khoản 1 Điều 51 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT như sau:

“Điều 51. Quy định về xe ô tô vận tải hàng hoá

1. Niêm yết các thông tin theo quy định tại Phụ lục 26 của Thông tư này.”

Bên cạnh đó, theo quy định tại Phụ lục 26  (Ban hành kèm theo Thông tư số:63/2014/TT-BGTVT ngày 07 tháng 11 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải) về niêm yết thông tin trên xe ô tô tải, ô tô đầu kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc như sau:

1. Xe ô tô tải

a) Vị trí: Trên cánh cửa xe

b) Nội dung:

(khung bao ngoài có thể bố trí dạng hình chữ nhật, hình tròn hoặc bán nguyệt)

Cũng theo quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 10; Điểm b Khoản 4 Điều 26; Điểm b Khoản 1 Điều 37; Khoản 1 Điều 44; Khoản 1 Điều 46 của Thông tư 63/2014/TT- BGTVT các loại xe thuộc những trường hợp này sẽ phải dán khẩu hiệu: “Tính mạng con người là trên hết”. Đó là các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch. Các xe này sẽ gắn khẩu hiệu này ở vị trí lái xe dễ nhận biết khi điều khiển phương tiện. Trường hợp xe ô tô chở rau củ quả của bạn là ô tô chở hàng hóa nên sẽ không thuộc trường hợp phải phải gắn khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” trên xe. 

Tính mạng con người là trên hết

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Kết luận:

Tóm lại, trường hợp xe ô tô chở rau củ quả của bạn là ô tô chở hàng hóa nên sẽ không thuộc trường hợp phải phải gắn khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” trên xe.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề ô tô chở rau củ quả có cần dán dòng chữ “Tính mạng cong người là trên hết”. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Chiều cao xếp hàng hóa của xe tải 5,5 tấn theo đăng kiểm là bao nhiêu?

Thủ tục gắn phù hiệu cho xe tải được tiến hành như thế nào?

Mọi thắc mắc về: ô tô chở rau củ quả có cần dán dòng chữ “Tính mạng con người là trên hết”; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam