19006172

Ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm bị xử phạt thế nào?

Ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm bị xử phạt thế nào?

Ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm bị xử phạt thế nào? Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi tôi điều khiển xe ô tô vận chuyển hành khách vì nhu cầu của khách tăng nên tôi có lắp thêm giường nằm. Như vậy trong trường hợp này tôi có bị xử phạt gì không? 



Ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm

Tư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề Ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm bị xử phạt thế nào? của bạn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách lắp thêm hoặc tháo bớt ghế, giường nằm hoặc có kích thước khoang chở hành lý (hầm xe) không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.””

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 7 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“7. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 1; Khoản 2; Điểm c, Điểm d, Điểm đ Khoản 3 Điều này bị buộc phải lắp đầy đủ hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, tháo bỏ những thiết bị lắp thêm không đúng quy định;”

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; bạn điều khiển xe ô tô vận chuyển hành khách và vì nhu cầu của khách tăng lên nên bạn có lắp thêm giường nằm. Do đó, với hành vi này bạn sẽ bị áp dụng mức xử phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Ngoài ra, bạn còn phải tháo bỏ số giường nằm lắp thêm không đúng quy định.

Ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Mức phạt ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là bài viết về vấn đề ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm bị xử phạt thế nào? Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Lỗi chở quá số người trên xe 16 chỗ bị xử phạt thế nào?

Quy định pháp luật về xử phạt chở quá hành khách trên xe ô tô khách 45 giường

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm giường nằm bị xử phạt thế nào? xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam