19006172

Lắp thêm 2 ghế để chở thêm khách bị xử phạt như thế nào?

Lắp thêm 2 ghế để chở thêm khách bị xử phạt như thế nào?

Lắp thêm 2 ghế để chở thêm khách bị xử phạt như thế nào? Xe của tôi 16 chỗ nhưng do không gian rộng nên tôi lắp thêm 02 ghế để có thể chở thêm khách kiếm thêm chút thu nhập. Hôm nay khi đi từ Lào Cai xuống Hà Nội tôi bị CSGT kiểm tra và lập biên bản lắp thêm ghế ngồi. Vậy trường hợp này tôi bị phạt bao nhiêu tiền ạ? Tôi có thể không tháo 02 ghế đã lắp được không?



Lắp thêm 2 ghế để chở thêm kháchTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới  Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điểm e Khoản 3 và Điểm b Khoản 7 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách lắp thêm hoặc tháo bớt ghế, giường nằm hoặc có kích thước khoang chở hành lý (hầm xe) không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt..

7. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm e khoản 3 Điều này buộc phải lắp đầy đủ thiết bị hoặc khôi phục lại tính năng kỹ thuật của thiết bị theo quy định, tháo bỏ những thiết bị lắp thêm không đúng quy định;”

Lắp thêm 2 ghế để chở thêm khách

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành, người điều khiển ô tô lắp thêm hoặc tháo bớt ghế, giường nằm sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng và buộc phải lắp đầy đủ hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, tháo bỏ những thiết bị lắp thêm không đúng quy định.

Đối chiếu với trường hợp của bạn, bạn lắp thêm 02 ghế vào ô tô, do đó bạn sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, ngoài ra bạn còn phải tháo bỏ 02 ghế lắp thêm không đúng quy định.

Trên đây là bài viết về vấn đề lắp thêm 2 ghế để chở thêm khách bị xử phạt như thế nào?Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Xe 04 chỗ tự ý thay đổi kết cấu xe bị xử phạt như thế nào?

Lỗi tự ý thêm, bớt số ghế trên xe chở khách tuyến cố định bị xử phạt ra sao?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Lắp thêm 2 ghế để chở thêm khách bị xử phạt như thế nào? bạn vui lòng xin liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam