19006172

Quy định mới về giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang

Quy định mới về giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang

Theo tôi được biết đầu năm 2016 này thì có văn bản mới quy định về giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang. Vậy Luật sư có thể cho tôi biết cụ thể về quy định này. Tôi xin cảm ơn!



giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngangTư vấn luật giao thông:

Vấn đề Quy định mới về giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Trước kia quy định về giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang được quy định tại Thông tư số 33/2012/TT-BGTVT và từ ngày 01 tháng 01 năm 2016 thì được quy định tại Điều 34 Thông tư số 62/2015/TT-BGTVT như sau:

Người tham gia giao thông đường bộ khi qua đường ngang phải chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ và thực hiện quy định sau đây:

1. Phải ưu tiên cho các phương tiện giao thông hoạt động trên đường sắt.

2. Phải chấp hành hiệu lệnh của nhân viên gác đường ngang và chỉ dẫn của các báo hiệu trong phạm vi đường ngang.

3. Khi có báo hiệu dừng (đèn đỏ sáng nháy, cờ đỏ, biển đỏ, còi, chuông kêu, chắn đã đóng, hiệu lệnh của nhân viên gác chắn), người tham gia giao thông đường bộ (kể cả những xe có quyền ưu tiên) đều phải dừng lại về bên phải đường của mình và trước vạch “dừng xe”.

4. Nghiêm cấm người không có nhiệm vụ tự ý mở chắn đường ngang khi chắn đã đóng.

5. Đối với đường ngang biển báo, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng lại trước vạch dừng, lắng nghe còi tàu, chú ý quan sát tàu đến từ xa ở 2 phía, chỉ được đi qua đường ngang khi xét thấy an toàn và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn“.

giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, quy tắc về giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang về cơ bản không khác so với quy định cũ. Tuy nhiên, quy định hiện nay đã bỏ cấm người không có trách nhiệm leo trèo, xê dịch, động chạm vào các tín hiệu, thiết bị đường ngang; vào nhà gác đường ngang.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau:

Chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông hay đèn báo tín hiệu

Mức phạt dừng, đỗ xe ô tô tại nơi đường bộ giao nhau

Mọi thắc mắc liên quan đến Quy định mới về giao thông đường bộ trong phạm vi đường ngang, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam