19006172

Quy định pháp luật về thủ tục cấp lại cà vẹt xe bị mất như thế nào?

Quy định pháp luật về thủ tục cấp lại cà vẹt xe bị mất như thế nào?

Quy định pháp luật về thủ tục cấp lại cà vẹt xe bị mất như thế nào ? Tôi bị mất cà vẹt xe thì có đề nghị cấp lại được không? Nếu được hồ sơ gồm những gì và phải nộp ở đâu vậy ạ?Tôi có phải mang cả xe về không ạ?



Thủ tục cấp lại cà vẹt xe bị mấtTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi: Quy định pháp luật về thủ tục cấp lại cà vẹt xe bị mất như thế nào; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Điểm a và b Khoản 1 Điều 15 Thông tư số 15/2014/TT-BCA,cụ thể như sau:

“Điều 15. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất

1. Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

Đồng thời Khoản 1 Điều 9 Thông tư Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về giấy tờ của chủ xe như sau:

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Thủ tục cấp lại cà vẹt xe bị mất

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, theo quy định trên, bạn không cần phải mang xe về mà bạn chuẩn bị 01 bộ hồ sơ nộp tại Công an cấp huyện hoặc Phòng Cảnh sát giao thông nơi trước đó bạn đã cấp giấy đăng ký xe lần đầu, hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

  • Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe).
  • Giấy tờ của chủ xe, bao gồm: Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Quy định pháp luật về thủ tục cấp lại cà vẹt xe bị mất như thế nào . Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy

Bằng lái xe hạng C hết hạn 02 tháng có được đổi bằng hay không?

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam