19006172

Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy

Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy

Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy. Em muốn thay đổi màu sơn xe máy thì có phải làm thủ tục gì không? Cụ thể cần giấy tờ gì tổng đài chỉ cho em với? Em cảm ơn nhiều!



Đăng ký xe khi thay đổi màu xe máyTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề của bạn về Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA như sau:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

1. Các trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe: Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc xe thuộc tài sản chung của hai vợ chồng đã đăng ký đứng tên một người, nay có nhu cầu đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe hoặc chủ xe tự nguyện đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này”.

Như vậy, trường hợp xe máy thay đổi màu sơn sẽ phải làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, còn biển số xe thì không cần phải đổi.

Dẫn chiếu đến trường hợp của bạn, bạn muốn thay đổi màu sơn cho xe máy thì phải làm thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe.

Căn cứ khoản 3 Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe như sau:

“Điều 14. Đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

3. Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Các giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

c) Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe (trường hợp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe) hoặc biển số xe (trường hợp đổi biển số xe)”.

Cụ thể thủ tục đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe như sau:

– Giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 14/2015/TT-BCA;

– Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe;

– Xuất trình một trong những giấy tờ sau:

+) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

+) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

+) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tóm lại, nếu bạn muốn thay đổi màu xe máy thì cần làm thủ tục đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe như đã trình bày ở trên.

Trên đây là bài viết về vấn đề Đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu xe máy. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết:

Thay đổi màu sơn xe có phải đổi lại biển số xe không?

Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe là màu xanh đen

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam