19006172

Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe là màu xanh đen

Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe là màu xanh đen

Cho em hỏi, em đi xe máy Honda Galaxy 50cc trong giấy đăng ký xe là màu xanh đen. Khi em dán lên xe những tem này dán có bị phạt không ạ?



Tự ý thay đổi màu sơn của xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với việc tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, quy định bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật của xe cơ giới

Căn cứ theo Điều 55 Luật giao thông đường bộ năm 2008, quy định:

“Điều 55. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ

1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. 

Như vậy, theo quy định của pháp luật chủ phương tiện tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Do đó việc tự ý thay đổi màu sơn của xe Honda Galaxy có thêm màu sắc khác ngoài màu xanh đen trong Giấy đăng ký là trái pháp luật. 

Thứ hai, mức xử phạt lỗi tự ý thay đổi màu sơn xe

Căn cứ theo khoản 1 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định:

Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe.”

Tự ý thay đổi màu sơn của xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Trường hợp bạn đi xe máy Honda Galaxy 50cc trong giấy đăng ký xe là màu xanh đen. Đối chiếu với hình ảnh bạn cung cấp, những tem mà bạn dán lên xe còn có màu sắc khác ngoài hai màu xanh đen. Việc bạn dán những tem này lên xe thực chất là thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký. Với lỗi này bạn sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với câu hỏi tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe là màu xanh đen. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Xử phạt về việc sơn lại xe máy không đúng quy định của pháp luật

Thủ tục đổi giấy đăng ký xe máy khi thay đổi màu sơn xe và mức phạt khi vi phạm

Mọi thắc mắc liên quan  đến lỗi Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe là màu xanh đen xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam