19006172

Xử phạt về việc sơn lại xe máy không đúng quy định của pháp luật

Quy định xử phạt về việc sơn lại xe máy theo quy định của pháp luật

Cho em hỏi quy định xử phạt về việc sơn lại xe máy theo quy định của pháp luật hiện hành trong tình huống: Em được ba mẹ mua cho một chiếc xe máy màu trắng nhưng thấy màu đó xấu nên em đi sơn lại thành màu đen. Mấy anh sơn xe cho em bảo là không đem đi đăng ký lại thì sẽ bị phạt. Không biết thông tin đó có đúng không? Nếu đúng thì lỗi này sẽ bị phạt bao nhiêu tiền ạ! Có bị xử phạtEm xin cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộ sơn lại xe máy

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề quy định xử phạt về việc sơn lại xe máy theo quy định của pháp luật hiện hành; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm Khoản 1 và điểm a Khoản 15 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe.

15. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại khoản 1; điểm b khoản 2 Điều này buộc phải khôi phục lại nhãn hiệu, màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe theo quy định;”

Như vậy, trong trường hợp này khi bạn tự ý sơn lại xe máy và trong trường hợp này là xe chính chủ của bạn ( tức là trường hợp xử phạt đối với cá nhân), bạn sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng và buộc phải khôi phục lại màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe.

sơn lại xe máy

 Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là nội dung tư vấn cho câu hỏi quy định xử phạt về việc sơn lại xe máy theo quy định của pháp luật hiện hành. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau đây:

Phí đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe máy khi thay đổi màu sơn 

Xe máy thay đổi màu sơn có cần đổi lại giấy đăng ký và biển số xe?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về Xử phạt về việc sơn lại xe máy không đúng quy định của pháp luật, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn giải đáp.

luatannam