19006172

Quy định về giảm tốc độ ở khu vực có lối rẽ trên đường cao tốc

Quy định về giảm tốc độ ở khu vực có lối rẽ trên đường cao tốc

Quy định về giảm tốc độ ở khu vực có lỗi rẽ trên đường cao tốc. Tổng đài cho tôi hỏi vấn đề sau! Tôi điều khiển xe ô tô trên đường cao tốc, đến khu vực có lối rẽ mà không có quy định tốc độ thì phải giảm là bao nhiêu ạ? Tôi xin cảm ơn!



Giảm tốc độ ở khu vực có lỗi rẽTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi quy định về giảm tốc độ ở khu vực có lỗi rẽ trên đường cao tốc của bạn, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào quy định tại khoản 2, điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT như sau:

“Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;”

Như vậy, pháp luật hiện hành không có quy định cụ thể về giảm tốc độ khi đến lối rẽ trên đường cao tốc. Tuy nhiên, khi đi vào lối rẽ trên đường cao tốc là bạn đã chuyển hướng xe. Bởi vậy bạn cũng phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép. Vì luật không có quy định về việc phải giảm tốc độ xuống bao nhiêu, nên khi đến lối rẽ trên đường cao tốc tùy vào trường hợp cụ thể bạn sẽ giảm tốc độ cho phù hợp.

Ngoài ra, nếu bạn chuyển hướng ô tô tại khu vực có lối rẽ mà không giảm tốc độ sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điểm c, Khoản 3 Điều 5  Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);

Đối chiếu quy định trên nếu bạn không giảm tốc độ khi chuyển hướng thì sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Giảm tốc độ ở khu vực có lỗi rẽ

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Khi đến lối rẽ trên đường cao tốc phải giảm tốc độ và nếu không giảm tốc độ sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về giảm tốc độ ở khu vực có lỗi rẽ trên đường cao tốc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: 

Quy định tốc độ của xe máy trong và ngoài khu vực đông dân cư năm 2019

Tốc độ xe máy trong khu vực đông dân cư theo Thông tư 31/2019/TT-BGTVT

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

 

luatannam