19006172

Quy định về thời hạn có giá trị của phù hiệu xe nội bộ

Quy định về thời hạn có giá trị của phù hiệu xe nội bộ

Xin chào tổng đài tư vấn. Cho tôi hỏi quy định về thời hạn có giá trị của phù hiệu xe nội bộ công ty? Tôi muốn xin cấp phù hiệu xe nội bộ để chở nhân viên thì thủ tục cần những giấy tờ gì? Và phù hiệu nội bộ được sử dụng trong thời hạn bao nhiêu lâu? Mong tổng đài tư vấn giúp tôi, tôi xin cảm ơn.



Thời hạn có giá trị của phù hiệu xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với trường hợp của bạn về vấn đề Quy định về thời hạn có giá trị của phù hiệu xe nội bộ ; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, về thủ tục cấp phù hiệu “xe nội bộ”

Căn cứ theo quy định tại khoản 6, Điều 55 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT như sau:

“Điều 55. Quy định về cấp phù hiệu, biển hiệu

6. Cấp phù hiệu “XE NỘI BỘ”

Đơn vị có xe ô tô vận tải nội bộ gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị đặt trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Hồ sơ bao gồm:

a) Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục 24 của Thông tư này.

b) Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc đăng ký doanh nghiệp), Giấy đăng ký xe ô tô, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường”.

Như vậy theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Công ty bạn muốn xin cấp phù hiệu “xe nội bộ” để chở nhân viên thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

– Giấy đề nghị cấp phù hiệu theo mẫu quy định tại Phụ lục 24 của Thông tư 63/2014/TT-BGTVT.

– Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ sau:

+) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc đăng ký doanh nghiệp);

+) Giấy đăng ký xe ô tô, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Hồ sơ trên nộp trực tiếp đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị đặt trụ sở hoặc qua đường bưu điện.

Thứ hai, Quy định về thời hạn có giá trị của phù hiệu xe nội bộ

Căn cứ theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 54 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT thì:

“Điều 54. Quy định chung về quản lý, sử dụng phù hiệu, biển hiệu

2. Thời hạn có giá trị của phù hiệu

b) Phù hiệu “XE NỘI BỘ” có giá trị 07 năm và không quá niên hạn sử dụng của phương tiện”.

Như vậy theo quy định trên thì phù hiệu “XE NỘI BỘ” sẽ có giá trị 07 năm nhưng không được quá niên hạn sử dụng của phương tiện.

Thời hạn có giá trị của phù hiệu xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Tuy nhiên, tại khoản 4 Điều 36 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô như sau có đề cập đến hiệu lực thi hành như sau:

“Điều 36. Hiệu lực thi hành

4. Phù hiệu xe nội bộ đã được cấp theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không còn giá trị sử dụng từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

Như vậy, theo quy định trên, xe ô tô của công ty bạn chở người của công ty đi công tác thì được coi là xe vận tải người nội bộ và phải gắn phù hiệu “XE NỘI BỘ”. Tuy nhiên, Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm 2020 Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đã thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ.

Do đó, theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP thì xe công ty bạn chở người của công ty thì không phải gắn phù hiệu “XE NỘI BỘ” theo quy định mới nên công ty bạn không phải làm thủ tục xin cấp phù hiệu.

Trên đây là bài viết về vấn đề quy định về thời hạn có giá trị của phù hiệu xe nội bộ. Ngoài ra; bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Điều kiện chung kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Xe tải không gắn phù hiệu bị phạt bao nhiêu tiền?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn.

 

luatannam