19006172

Quy định về tiêu chuẩn sức khỏe để thi bằng lái xe hạng C

Quy định về tiêu chuẩn sức khỏe để thi bằng lái xe hạng C

Con trai tôi năm nay 25 tuổi đang có nguyện vọng thi bằng lái xe hạng C. Có điều cháu bị hen và bị cận nữa thì có thi được không? Quy định về mắt và hô hấp trong  tiêu chuẩn sức khỏe để thi bằng lái xe hạng C là như thế nào? Tôi cảm ơn!



Tiêu chuẩn sức khỏe để thi bằng lái xe

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề quy định về tiêu chuẩn sức khỏe để thi bằng lái xe hạng C;  Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, tiêu chuẩn về mắt:

Theo quy định tại phần III Phụ lục số 1, Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe Ban, hành kèm thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT thì:

” Người có một trong các tình trạng bệnh, tật sau đây thì không đủ điều kiện để lái xe theo các hạng A2, A3, A4, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE:

Thị lực nhìn xa từng mắt: mắt tốt < 8/10 hoặc mắt kém <5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính).

-Tật khúc xạ có số kính: > + 5 diop hoặc > – 8 diop.

-Thị trường ngang hai mắt (chiều mũi – thái dương): < 160 mở rộng về bên phải < 70°, mở rộng về bên trái < 70°.

-Thị trường đứng (chiều trên-dưới) trên dưới đường ngang <30°.

-Bán manh, ám điểm góc.

-Song thị.

-Các bệnh chói sáng.

-Giảm thị lực lúc chập tối (quáng gà).”

Vậy, trường hợp mắt của con trai bạn thì sẽ tùy vào từng trường hợp:

Nếu thị lực nhìn xa từng mắt của con bạn: mắt tốt < 8/10 hoặc mắt kém <5/10 (kể cả điều chỉnh bằng kính) hoặc giảm thị lực lúc chập tối (quáng gà) hoặc thuộc một trong các trường hợp còn lại nêu trên thì cũng không đủ điều kiện thi bằng lái xe hạng C

Ngược lại, nếu mắt của bạn không thuộc trường hợp liệt kê trên đây thì bạn vẫn có thể thi bằng lái xe hạng C.

Thứ hai, tiêu chuẩn về đường hô hấp

Theo quy định tại phần VI Phụ lục số 1, Bảng tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe Ban, hành kèm thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT thì:

” Người có một trong các tình trạng bệnh, tật sau đây thì không đủ điều kiện để lái xe theo các hạng A2, A3, A4, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE:

– Các bệnh, tật gây khó thở mức độ II trở lên (theo phân loại mMRC).

– Hen phế quản kiểm soát một phần hoặc không kiểm soát.

– Lao phổi đang giai đoạn lây nhiễm.

Theo đó, nếu con trai bạn mắc một trong các loại bệnh về đường hô hấp nêu trên thì sẽ không đủ điều kiện để thi bằng lái xe hạng C.

Tiêu chuẩn sức khỏe để thi bằng lái xeTuy nhiên, trong trường hợp con trai bạn mắc bệnh hen thông thường hoặc bệnh hen phế quản vẫn kiểm soát được thì vẫn có khả năng thi bằng lái xe hạng C.

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, tình trạng sức khỏe của con trai bạn là bị hen và bị cận nếu không thuộc các trường hợp nêu trên thì sẽ được phép thi bằng lái xe hạng C. Tuy nhiên, để biết rõ, con trai bạn cần đến cơ sở y tế để xác định rõ được tình trạng sức khỏe hiện tại có đủ điều kiện dự thi sát hạch giấy phép lái xe hay không.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết sau:

Phí thi sát hạch bằng lái xe ô tô hạng C và phí cấp lại đăng ký xe hiện nay

Giấy phép lái xe hạng C có thời hạn trong bao lâu?

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho vấn đề quy định về tiêu chuẩn sức khỏe để thi bằng lái xe hạng C. Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam