19006172

Quy định về việc nộp lệ phí trước bạ online hiện nay như thế nào?

Quy định về việc nộp lệ phí trước bạ online hiện nay như thế nào?

Tôi thấy bây giờ nhiều thủ tục hành chính đã thực hiện online được rồi; không rõ là có thể nộp lệ phí trước bạ online được chưa ạ? Khi đi đăng ký xe có cần xuất trình chứng từ lệ phí trước bạ bản giấy nữa không? Xin cảm ơn!



Nộp lệ phí trước bạ online Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề nộp lệ phí trước bạ online; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 10 Nghị định 140/2016/NĐ-CP về khai, thu, nộp lệ phí trước bạ.

Điều 10. Khai, thu, nộp lệ phí trước bạ

2. Nơi nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ

– Đối với tài sản khác: Hồ sơ khai lệ phí trước bạ nộp tại Chi cục Thuế địa phương nơi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc nộp qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế đối với hồ sơ khai thuế điện tử.

3. Hồ sơ khai lệ phí trước bạ

d) Trường hợp hồ sơ khai lệ phí trước bạ điện tử là Tờ khai lệ phí trước bạ theo Mẫu số 01 (đối với tài sản là nhà, đất) và Mẫu số 02 (đối với tài sản khác) Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này, các giấy tờ hợp pháp kèm theo Tờ khai lệ phí trước bạ thực hiện theo quy định của các cơ quan cấp đăng ký khi làm thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản.

5. Việc lập và cấp chứng từ thu lệ phí trước bạ thực hiện theo quy định.

Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp lệ phí trước bạ qua ngân hàng bằng phương thức điện tử thì chứng từ nộp lệ phí trước bạ điện tử được ngân hàng truyền về Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để ký số cung cấp cho các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền đã kết nối thông tin với cơ quan thuế. Chứng từ điện tử được ký số là căn cứ để giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc đăng ký tài sản và tổ chức, cá nhân không phải cung cấp chứng từ giấy.”

Nộp lệ phí trước bạ online

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy:

Theo quy định hiện hành thì bạn muốn thực hiện nộp lệ phí trước bạ cho xe online. Sau đó chứng từ nộp lệ phí trước bạ điện tử được ngân hàng truyền về Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để ký số cung cấp cho các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền đã kết nối thông tin với cơ quan thuế. Chứng từ điện tử được ký số này là căn cứ để giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc đăng ký xe; bạn không phải cung cấp chứng từ giấy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Hồ sơ thi bằng lái xe hạng C theo quy định mới nhất?

Hồ sơ thi bằng lái xe hạng D theo quy định mới nhất?

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Quy định về việc nộp lệ phí trước bạ online hiện nay như thế nào? bạn có thể liên hệ đến Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn trực tiếp.

luatannam