19006172

Quy định xử phạt về việc điều khiển xe máy có nồng độ cồn

Quy định xử phạt về việc điều khiển xe máy có nồng độ cồn

Tôi muốn hỏi về vấn đề: Quy định xử phạt về việc điều khiển xe máy có nồng độ cồn. Tôi điều khiển xe máy đi có nồng độ cồn 0.43mg/lít khí thở thì tôi bị xử phạt thế nào? Tôi có bị tạm giữ phương tiện hay không?



về việc điều khiển xe máy có nồng độ cồnTư vấn giao thông đường bộ

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với vấn đề xử quy định xử phạt về việc điều khiển xe máy có nồng độ cồn; Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ điểm e khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

8. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

e) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

g) Thực hiện hành vi quy định tại điểm e, điểm g, điểm h, điểm i khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các Điều, Khoản, Điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại Khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

b) Điểm b, điểm c khoản 6; điểm c khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm e, điểm g, điểm h, điểm i khoản 8; khoản 9 Điều 6;”

Căn cứ quy định nêu trên, trong trường hợp này bạn sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và bị tước Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng đồng thời bị tạm giữ phương tiện 07 ngày. Do đó, việc CSGT lập biên bản tạm giữ xe và Giấy phép lái xe của bạn là đúng quy định của pháp luật.

về việc điều khiển xe máy có nồng độ cồn

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là nội dung tư vấn cho câu hỏi Xử phạt người điều khiển giao thông đối với trường hợp quy định xử phạt về việc điều khiển xe máy có nồng độ cồn 0.43mg/lít khí thở. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Điều khiển xe ô tô vượt quá nồng độ cồn cho phép

Xử phạt người điều khiển xe máy vượt quá nồng độ cồn cho phép

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn giải đáp.

luatannam