19006172

Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành cho xe chở hàng siêu trường siêu trọng

Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành cho xe chở hàng siêu trường siêu trọng

Công ty tôi có xe chở hàng siêu trọng, siêu trường và tôi được biết là tôi cần cấp Giấy phép lưu hành nhưng không biết thủ tục như thế nào? Tổng đài cho tôi biết cụ thể về vấn đề thủ tục cấp Giấy phép lưu hành cho xe chở hàng siêu trường siêu trọng



Giấy phép lưu hành cho xeTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Với trường hợp của bạn về thủ tục cấp Giấy phép lưu hành cho xe chở hàng siêu trường siêu trọng;Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 21 Thông tư 46/2015/TT- BGTVT quy định như sau:

“Điều 21. Thủ tục cấp Giấy phép lưu hành xe

1. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép lưu hành xe lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp; qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những nơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến cơ quan cấp phép lưu hành xe.

2. Thành phần hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư này;

b) Bản sao Giấy đăng ký xe hoặc Giấy đăng ký tạm thời đối với phương tiện mới nhận;

c) Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);

d) Phương án vận chuyển đối với trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có), gồm các nội dung sau: thông tin về tuyến đường vận chuyển; thông tin về phương tiện vận chuyển; thông tin hàng hóa chuyên chở có xác nhận của chủ hàng, gồm các thông số kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao (D x R x C) mét; khối lượng, hình ảnh (nếu có); hợp đồng vận chuyển hoặc văn bản chỉ định đơn vị vận chuyển của chủ hàng hoặc đơn vị thuê vận chuyển”.

Theo đó, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

– Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2 của Thông tư 46/2015/TT- BGTVT;

– Bản sao Giấy đăng ký xe;

– Bản sao Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; bản sao tính năng kỹ thuật của xe đối với phương tiện mới nhận (do nhà sản xuất gửi kèm theo xe);

–  Phương án vận chuyển đối với trường hợp phải khảo sát đường bộ (nếu có), gồm các nội dung sau:

+) Thông tin về tuyến đường vận chuyển; thông tin về phương tiện vận chuyển;

+) Thông tin hàng hóa chuyên chở có xác nhận của chủ hàng, gồm các thông số kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao (D x R x C) mét;

Giấy phép lưu hành cho xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

+) Khối lượng, hình ảnh (nếu có);

+) Hợp đồng vận chuyển hoặc văn bản chỉ định đơn vị vận chuyển của chủ hàng hoặc đơn vị thuê vận chuyển.

Hồ sơ trên bạn có thể gửi trực tiếp; qua hệ thống bưu chính hoặc nộp ở những nơi có quy định nhận hồ sơ trực tuyến đến Giám đốc Sở Giao thông vận tải hoặc Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ.

Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, bạn sẽ được cấp Giấy phép lưu hành xe. Trường hợp chưa đủ điều kiện cấp Giấy phép lưu hành xe phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do cho bạn.

Kết luận:

Tóm lại, bạn chuẩn bị hồ sơ nêu trên đến Giám đốc Sở Giao thông vận tải hoặc Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ để được cấp Giấy phép lưu hành xe.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Hồ sơ, thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành xe quá tải trọng

Xe vận chuyển hàng siêu trường vượt quá trọng tải theo Giấy phép lưu hành

Mọi thắc mắc liên quan đến thủ tục cấp Giấy phép lưu hành cho xe chở hàng siêu trường siêu trọng ; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam