19006172

Thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải khi thay đổi nội dung Giấy phép

Thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải khi thay đổi nội dung Giấy phép

Đơn vị tôi được cấp giấy phép kinh doanh vận tải nhưng giờ thay đổi người đại diện và cũng đổi địa chỉ công ty từ quận Nam Từ Liêm sang Hà Đông. Trường hợp này tôi phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải như thế nào?



Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanhTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Với câu hỏi thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải khi thay đổi nội dung Giấy phép; Tổng đài tư vấn xin trả lời cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 1 và khoản 2 Điều 17 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

“Điều 17. Cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

1. Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phải có Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (sau đây gọi chung là Giấy phép kinh doanh).

2. Nội dung Giấy phép kinh doanh bao gồm:

a) Tên và địa chỉ đơn vị kinh doanh;

b) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) bao gm: S, ngày, tháng, năm, cơ quan cp;

c) Người đại diện theo pháp luật;

d) Các hình thức kinh doanh;

đ) Cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh.”

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp đơn vị của bạn đã được cấp giấy phép kinh doanh vận tải nhưng bây giờ thay đổi nội dung giấy phép thì cần phải làm hồ sơ cấp lại giấy phép

Về hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh 

Căn cứ khoản 3 Điều 18 Nghị định 10/2020/ND-CP quy định:

“Điều 18. Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại Giấy phép kinh doanh

3. Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh do thay đổi nội dung của Giấy phép kinh doanh bao gồm:

a) Giấy đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh trong đó nêu rõ lý do xin cấp lại theo mẫu quy định tại Phụ lục I của Nghị định này;

b) Tài liệu chứng minh sự thay đổi của những nội dung ghi trong Giấy phép kinh doanh quy định tại khoản 2 Điều 17 của Nghị định này (việc thay đổi liên quan đến nội dung nào thì bổ sung tài liệu về nội dung đó).”

Như vậy, theo quy định trên, trường hợp đơn vụ bạn cần làm hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh và nêu rõ lý do xin cấp lại (theo mẫu quy định tại Phụ lục I của Nghị định 10/2020/NĐ-CP);

– Tài liệu chứng minh sự thay đổi về người đại diện và địa chỉ công ty.

Như vậy, trường hợp công ty bạn thay đổi người đại diện và thay đổi địa chỉ công ty từ quận Nam Từ Liêm sang Hà Đông thì bạn cần thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép đăng kí kinh doanh vận tải do có sự thay đổi thông tin của Giấy phép. Việc cấp lại này sẽ được tiến hành tương tự như khi cấp lần đầu.

Thủ tục cấp lại giấy phép kinh doanh

 

 Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Về đơn vị tiếp nhận và giải quyết

Sau khi hoàn thành hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải bao gồm những giấy tờ trên, bạn có thể nộp hồ sơ theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh là Sở Giao thông vận tải cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng theo quy định, cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh thẩm định hồ sơ, cấp Giấy phép kinh doanh đồng thời phê duyệt Phương án kinh doanh kèm theo. Trường hợp không cấp Giấy phép kinh doanh thì cơ quan cấp Giấy phép phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải khi thay đổi nội dung Giấy phép. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Thay đổi địa chỉ có cần làm lại giấy phép kinh doanh không?

Quy định về việc gia hạn giấy phép kinh doanh vận tải khi hết hiệu lực

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Thủ tục cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải khi thay đổi nội dung Giấy phép bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp

luatannam