19006172

Thủ tục đăng ký đối với xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

Thủ tục đăng ký đối với xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người

Thủ tục đăng ký đối với xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người? Mình muốn mua một chiếc xe cũ. Chủ xe hiện tại đang rút hồ sơ gốc và theo thông báo thì ngày 16 tháng 1 sẽ có hồ sơ gốc, nghĩa là chủ xe hiện tại mua xe đó từ người khác. Vậy đến khi chủ xe hiện tại có hồ sơ gốc thì mình mua xe luôn và đem hồ sơ gốc đó về tỉnh của mình để đăng ký xe có được không hay chủ xe hiện tại phải đăng ký xe tại chỗ ở rồi rút ra bán lại cho mình?



Tư vấn giao thông đường bộxe đã chuyển quyền sở hữu:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề: Thủ tục đăng ký đối với xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người6, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ theo Điều 24 Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe quy định về việc đăng ký xe khác tỉnh thì trường hợp này của bạn cần thực hiện như sau:

Thứ nhất, bạn cần đến cơ quan công an cấp huyện nơi đăng ký xe lần đầu để làm thủ tục sang tên xe đi tỉnh khác.

Do xe đã chuyển qua nhiều chủ sở hữu nên bạn cần chuẩn bị những giấy tờ theo khoản 2 Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA, cụ thể:

– 02 giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) có cam kết của bạn chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi thường trú;

– Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu của người bán cuối cùng (nếu có);

– Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe. Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này).

Sau khi trả kết quả, cơ quan đăng ký xe trả cho bạn 01 phiếu sang tên di chuyển và 01 giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo hồ sơ gốc của xe để làm thủ tục đăng ký xe ở nơi chuyển đến (khoản 4 Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA)

Thứ hai, bạn nộp tiếp hồ sơ sang tên xe từ tỉnh khác chuyển đến cho công an nhân dân cấp huyện nơi cư trú của mình. Hồ sơ được quy định tại khoản 3 Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA như sau:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

xe đã chuyển quyền sở hữu

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

b) Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) và Phiếu sang tên di chuyển, kèm theo hồ sơ gốc của xe.

c) Chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm giấy khai đăng ký xe tại đây: 

Sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu xe qua nhiều người

Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe máy có bị phạt không?

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề: Thủ tục đăng ký đối với xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người , xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam