19006172

Thủ tục đăng ký xe máy tại nơi đang học tập của sinh viên

Thủ tục đăng ký xe máy tại nơi đang học tập của sinh viên

Em là sinh viên tại Đại học Phương Đông (Hà Nội) nhưng có hộ khẩu ở Nghệ An, giờ em muốn đăng ký xe máy tại nơi đang học tập được không ạ? Em xin cảm ơn!



Tư vấn giao thông đường bộĐăng ký xe máy tại nơi đang học tập:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề đăng ký xe máy tại nơi đang học tập, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Về nơi làm thủ tục đăng ký xe của sinh viên

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe, thì người đi đăng ký xe phải xuất trình một trong những giấy tờ chứng minh nhân thân của người đi đăng ký xe, cụ thể:

“1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Như vậy, trong trường hợp này, bạn đang theo học tại trường Đại học Phương Đông thì bạn được đăng ký tại Thành phố Hà Nội mà không cần phải về nơi có hộ khẩu thường trú để đăng ký. Tuy nhiên, bạn cần phải xuất trình thẻ sinh viên của trường và giấy giới thiệu của nhà trường.

Về thủ tục đăng ký xe máy ở thành phố Hà Nội

Điều 7 Thông tư 15/2014/TT-BGTVT quy định về hồ sơ đăng ký xe máy, theo đó:

“Điều 7. Hồ sơ đăng ký xe

Hồ sơ đăng ký xe gồm:

1. Giấy khai đăng ký xe.

2. Giấy tờ của chủ xe.

3. Giấy tờ của xe.”

Đăng ký xe máy tại nơi đang học tập

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Bên cạnh đó, Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BGTVT cũng có quy định như sau về giấy tờ xe:

“Điều 10. Giấy tờ của xe

1. Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, gồm một trong các giấy tờ sau đây:

a) Quyết định bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật.

b) Văn bản thừa kế theo quy định của pháp luật.

c) Hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

d) Văn bản của cấp có thẩm quyền đồng ý thanh lý xe theo quy định (đối với xe Công an); của Bộ Tổng tham mưu (đối với xe Quân đội)…”

Vậy, giấy tờ của xe trong trường hợp của bạn có thể là Quyết định bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật; văn bản thừa kế hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài Chính.

Tóm lại:

Trường hợp của bạn, hồ sơ của bạn để đăng ký xe máy bao gồm: Thẻ sinh viên và giấy giới thiệu của trường nơi bạn đang tham gia học; Giấy khai đăng ký xe; Giấy tờ của xe.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết về đăng ký xe máy tại nơi đang học tập

Thời hạn cấp đăng ký, biển số xe theo quy định

Trường hợp đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc; bạn vui lòng liên hệTổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172  để được tư vấn.

luatannam