19006172

Thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế theo quy định của pháp luật

Thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế theo quy định của pháp luật

Thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế theo quy định của pháp luật. Xin hỏi muốn làm giấy phép lái xe quốc tế thì như thế nào? Và giấy phép này có giá trị vĩnh viễn hay không? Tôi cảm ơn!



Thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tếTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Với câu hỏi thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế của bạn; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế

Căn cứ vào Khoản 1 và Khoản 2 Điều 8 Thông tư 29/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

Điều 8. Thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế

1. Cá nhân nộp đơn đề nghị cấp IDP theo mẫu quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này. Khi nộp đơn phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu.

2. Trình tự cấp IDP

a) Cá nhân nộp đơn đề nghị cấp IDP theo quy định tại khoản 1 Điều này trực tiếp tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải để thực hiện kiểm tra tính chính xác và hợp pháp của việc cấp IDP. Trường hợp đơn đề nghị không đúng theo quy định thì hướng dẫn thực hiện ngay khi tiếp nhận;

b) Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp IDP, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải thực hiện việc cấp IDP cho cá nhân; trường hợp không cấp IDP thì phải trả lời và nêu rõ lý do.

Như vậy, bạn đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải nộp đơn đề nghị cấp IDP (Giấy phép lái xe quốc tế) theo Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 29/2015/TT-BGTVT.

Khi nộp đơn phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp, hộ chiếu, thẻ thường trú( đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu. Sau thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp IDP, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải sẽ cấp IDP cho bạn, trường hợp không cấp IDP thì phải trả lời và nêu rõ lý do.

Thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Thứ hai, về thời hạn của giấy phép lái xe quốc tế

Khoản 1 Điều 5 Thông tư 29/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 5. Thời hạn và hạng xe điều khiển của giấy phép lái xe quốc tế

1. IDP có thời hạn không quá 03 năm, kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn còn hiệu lực của giấy phép lái xe quốc gia.”

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành, giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn không quá 03 năm kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn còn hiệu lực của giấy phép lái xe quốc gia.

Trên đây là bài viết về vấn đề thủ tục làm giấy phép lái xe quốc tế theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe quốc tế hết thời hạn

Hồ sơ thi bằng lái B2 đối với người nước ngoài tạm trú tại Việt Nam

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ; xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

Trả lời

luatannam