19006172

Thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe máy của xe bị mất cắp

Thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe máy của xe máy bị mất cắp

Xin chào Tổng đài An Nam! Tôi có một chiếc xe Vision bị mất cắp từ ngày 15/06/2018 nhưng qua quá trình nhờ cảnh sát giao thông và cảnh sát hình sự truy tìm nhưng không tìm được. Nay tôi muốn làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe máy thì tôi phải làm như thế nào? Tôi cám ơn!



Tư vấn giao thông đường bộThu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe của xe máy bị mất cắp; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Theo quy định tại Khoản 6 Điều 19 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về trường hợp thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe như sau:

“Điều 19. Trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

6. Xe bị mất cắp, chiếm đoạt không tìm được, chủ xe đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe.”

Như vậy, trong trường hợp xe máy Vision của bạn bị mất thì bạn là chủ xe sẽ có quyền đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe máy bị mất.

Bên cạnh đó, Khoản 1 Điều 21 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe máy như sau:

“Điều 21. Thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe

1. Giấy khai thu hồi đăng ký, biển số xe (mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư này); nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe. Chủ xe không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe.

Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe thì phải có đơn trình báo và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật (đối với cá nhân) và công văn đề nghị (đối với tổ chức).”

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BGTVT quy định về cơ quan đăng kí xe như sau:

“Điều 3. Cơ quan đăng ký xe

3. Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Công an cấp huyện) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này).”

Thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, để làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe máy, bạn cần:

– Chuẩn bị Giấy khai thu hồi đăng kí xe máy (theo mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BCA);

– Nộp lại Giấy chứng nhận đăng kí xe máy cũ của bạn.

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết là Công an huyện, quận, thị xã thành phố thuộc tỉnh nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng kí xe máy ban đầu của bạn.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của cúng tôi về vấn đề thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe máy của xe bị mất cắp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Mức phí khi đăng kí xe máy lần đầu?

Quy định về hồ sơ và thủ tục để sang tên xe máy khác tỉnh hiện nay

Mọi vướng mắc liên quan đến thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng kí xe máy của xe bị mất cắp; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam