19006172

Người nước ngoài khi làm hồ sơ đăng ký xe máy thì giấy tờ của chủ xe cần những gì?

Người nước ngoài khi làm hồ sơ đăng ký xe máy thì giấy tờ của chủ xe cần những gì?

Tôi là người Nga, tôi đến Việt Nam và có mua 1 chiếc xe máy để đi lại, theo hướng dẫn thì tôi làm hồ sơ đăng ký thì có yêu cầu giấy tờ của chủ xe. Vậy giấy tờ của chủ xe khi người nước ngoài làm hồ sơ đăng ký xe gồm những gì ạ?



khi làm hồ sơ đăng ký xe máyTư vấn giao thông đường bộ:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến tổng đài, về vấn đề Người nước ngoài khi làm hồ sơ đăng ký xe máy thì giấy tờ của chủ xe cần những gì?của bạn. Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, hồ sơ đăng ký xe 

Theo Điều 7, Thông tư 15/2014/TT-BCA thì: 

“Điều 7. Hồ sơ đăng ký xe

Hồ sơ đăng ký xe gồm:

1. Giấy khai đăng ký xe.

2. Giấy tờ của chủ xe.

3. Giấy tờ của xe.”

Như vậy, đối chiếu với quy định của pháp luật thì khi làm hồ sơ đăng ký xe bao gồm giấy khai đăng ký xe, giấy tờ của chủ xe, giấy tờ của xe. 

Thứ hai, giấy tờ của chủ xe khi người nước ngoài làm hồ sơ đăng ký xe 

Theo Khoản 3 Điều 9  Thông tư 15/2014/TT-BCA thì: 

“Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

3. Chủ xe là người nước ngoài

a) Người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế, xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng), nộp giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ.

b) Người nước ngoài làm việc, sinh sống ở Việt Nam, xuất trình Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu; Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú từ một năm trở lên và giấy phép lao động theo quy định, nộp giấy giới thiệu của tổ chức, cơ quan Việt Nam có thẩm quyền.”

Như vậy

Đối chiếu với qy định của pháp luật thì, trong trường hợp của bạn, bạn là người Nga đến Việt Nam thì giấy tờ của chủ xe khi người nước ngoài làm hồ sơ đăng ký xe sẽ bao gồm: 

+) Nếu bạn làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế, xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng), nộp giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ.

+) Nếu bạn làm việc, sinh sống ở Việt Nam, xuất trình Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu; Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú từ một năm trở lên và giấy phép lao động theo quy định, nộp giấy giới thiệu của tổ chức, cơ quan Việt Nam có thẩm quyền.

khi làm hồ sơ đăng ký xe máy

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trên đây là toàn bộ bài viết tư vấn về vấn đề Người nước ngoài khi làm hồ sơ đăng ký xe máy thì giấy tờ của chủ xe cần những gì?. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Thủ tục đổi lại giấy đăng ký xe theo quy định hiện hành

Các trường hợp và thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Người nước ngoài khi làm hồ sơ đăng ký xe máy thì giấy tờ của chủ xe cần những gì?, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam