19006172

Thuận tình ly hôn được hiểu như thế nào?

Thuận tình ly hôn

Xin cho hỏi về vấn đề: Thuận tình ly hôn. Tôi và chồng có nhiều mâu thuẫn, không thể tiếp tục chung sống. Tôi và chồng quyết định ly hôn (cả 2 người cùng ký vào đơn ly hôn). Tuy nhiên Tòa án không  công nhận thuận tình ly hôn mà mở phiên toàn xét xử vụ án ly hôn với lý do hai chúng tôi không thống nhất được ai là người nuôi con. Tòa án làm như vậy có đúng không trong khi cả hai chúng tôi đều đồng ý việc ly hôn?


Bài viết liên quan:


thuận tìnhTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấnTrường hợp về thuận tình ly hôn, Tổng đài xin trả lời cho bạn như sau:

Điều 55 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 có quy định về thuận tình ly hôn như sau:

“Điều 55. Thuận tình ly hôn

Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn.”

Theo đó thì chỉ được coi là khi thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:

– Hai bên thật sự tự nguyện ly hôn;

– Hai bên đã thoả thuận được với nhau về việc chia hoặc không chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con;

– Sự thoả thuận của hai bên về tài sản và con trong từng trường hợp cụ thể này là bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con.

thuận tình

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

Do đó

Bạn mới đồng thuận về việc ly hôn chứ chưa đồng thuận về việc ai là người trực tiếp nuôi dưỡng con cái nên không được coi là thuận tình ly hôn. Việc Tòa án vẫn mở phiên tòa xét xử vụ án là đúng quy đinh của pháp luật.

Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Thủ tục đơn phương xin ly hôn

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam