19006172

Vi phạm tốc độ bao nhiêu lần/tháng sẽ bị thu hồi phù hiệu?

Vi phạm tốc độ bao nhiêu lần/tháng sẽ bị thu hồi phù hiệu?

Vi phạm tốc độ bao nhiêu lần/tháng sẽ bị thu hồi phù hiệu? Chào tổng đài, cho em thắc mắc về vấn đề này với ạ: Cho tôi hỏi về việc vi phạm tốc độ bao nhiêu lần trong 1 tháng sẽ bị thu hồi phù hiệu vậy ạ? Tôi mới nghe nói đến quy định này nên chưa nắm rõ được nội dung cụ thể. Nếu bị thu hồi rồi mà sau đó đơn vị tôi vẫn muốn sử dụng phù hiệu thì có được không? Xin cảm ơn.



Vi phạm tốc độ bao nhiêu lần

Luật sư tư vấn Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn về vấn đề vi phạm tốc độ bao nhiêu lần/tháng sẽ bị thu hồi phù hiệu đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, vi phạm tốc độ bao nhiêu lần/tháng sẽ bị thu hồi phù hiệu?

Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 10 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

10. Đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu một trong các trường hợp sau đây:

b) Thu hồi phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm đối với trường hợp khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của mỗi phương tiện trong 01 tháng cho thấy có từ 05 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống);”

Như vậy, theo quy định trên thì một trong những trường hợp bị thu hồi phù hiệu là khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của mỗi phương tiện trong 01 tháng cho thấy có từ 05 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống).

Thứ hai, có được sử dụng phù hiệu sau khi bị thu hồi?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 7 và Khoản 12 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

7. Phù hiệu được cấp lại khi bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng. Sau khi hết thời hạn bị tước quyền sử dụng hoặc hết thời hạn bị thu hồi phù hiệu, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải thì đơn vị kinh doanh vận tải phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định. Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp lại phù hiệu thực hiện theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều này; trường hợp đề nghị cấp lại phù hiệu do bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng trong hồ sơ phải có thêm tài liệu chứng minh việc khắc phục vi phạm là nguyên nhân bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng phù hiệu.

12. Đơn vị kinh doanh vận tải

a) Phải nộp lại phù hiệu, biển hiệu cho Sở Giao thông vận tải khi nhận được quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu.

b) Không được sử dụng xe ô tô để kinh doanh vận tải trong thời gian xe ô tô bị cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng (Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, phù hiệu, biển hiệu) hoặc bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu.”

Như vậy, theo quy định trên thì đơn vị kinh doanh vận tải sẽ phải nộp lại phù hiệu cho Sở Giao thông vận tải khi nhận được quyết định thu hồi phù hiệu. Do đó, trong thời gian này đơn vị không được sử dụng xe ô tô để kinh doanh vận tải. 

Trường hợp sau khi hết thời hạn bị thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải thì đơn vị bạn phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định. Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp lại phù hiệu thực hiện theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP.

Trên đây là bài viết về vấn đề vi phạm tốc độ bao nhiêu lần/tháng sẽ bị thu hồi phù hiệu?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến – 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam