19006172

Thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải theo tuyến cố định khi nào?

Thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải theo tuyến cố định khi nào?

Tôi đang là lái xe giường nằm Nam Bắc, vừa rồi do gia đình có con nhỏ bị bệnh nên tôi phải ở viện từ 6/4/2023 đến 5/7/2023 nên tôi không có thờ gian để chạy xe và đơn vị cũng không tổ chức chạy nữa. Vừa rồi Sở Giao thông vận tải quyết định thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải vậy có đúng hay không? Nếu sau khi bị thu hồi mà đơn vị lại có nhu cầu chạy tiếp thì phải làm như thế nào? Xin cảm ơn rất nhiều. 



Thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Tổng đài tư vấn. Nội dung câu hỏi của bạn về thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải theo tuyến cố định khi nào đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Thứ nhất, thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải theo tuyến cố định khi nào?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 10 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau: 

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

10. Đơn vị kinh doanh vận tải bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu một trong các trường hợp sau đây:

a) Thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với tất cả phương tiện của đơn vị kinh doanh vận tải khi đơn vị kinh doanh vận tải bị cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải;

b) Thu hồi phù hiệu, biển hiệu của phương tiện vi phạm đối với trường hợp khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của mỗi phương tiện trong 01 tháng cho thấy có từ 05 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 05 km/h trở xuống);

c) Thu hồi phù hiệu của các xe ô tô kinh doanh vận tải theo tuyến cố định khi doanh nghiệp, hợp tác xã không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục.”

Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Bạn đang là lái xe giường nằm Nam Bắc, vừa rồi do gia đình có con nhỏ bị bệnh nên bạn phải ở viện từ 6/4/2020 đến 5/7/2020 và không có thờ gian để chạy xe, đơn vị cũng không tổ chức chạy nữa. Vì vậy, việc doanh nghiệp bạn không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục nên bị thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải là đúng quy định.

Thứ hai, quy định về việc cấp lại phù hiệu khi bị thu hồi

Căn cứ theo quy định tại Khoản 10 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau: 

“Điều 22. Quy định về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, biển hiệu

7. Phù hiệu được cấp lại khi bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng. Sau khi hết thời hạn bị tước quyền sử dụng hoặc hết thời hạn bị thu hồi phù hiệu, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải thì đơn vị kinh doanh vận tải phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định. Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp lại phù hiệu thực hiện theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều này; trường hợp đề nghị cấp lại phù hiệu do bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng trong hồ sơ phải có thêm tài liệu chứng minh việc khắc phục vi phạm là nguyên nhân bị thu hồi hoặc bị tước quyền sử dụng phù hiệu.”

Như vậy, theo quy định trên dẫn chiếu đến trường hợp của bạn; Sau khi hết thời hạn bị thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải thì đơn vị bạn phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định. Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp lại phù hiệu thực hiện theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP.

Trên đây là bài viết về vấn đề thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải theo tuyến cố định khi nào?

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc; bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172 để được tư vấn.

luatannam