19006172

Vợ không ký đơn ly hôn thì có ly hôn được không?

Vợ không ký đơn ly hôn

Xin cho hỏi về vấn đề vợ không ký đơn ly hôn. Do mâu thuẫn vợ chồng nên mấy tháng trước vợ tôi đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Nay tôi muốn viết đơn ly hôn thì cô ấy không chịu ký tên và cũng nhất định không chịu gặp mặt và bảo rằng sẽ không ra tòa. Luật sư tư vấn giúp tôi làm sao để ly hôn được vì mâu thuẫn bây giờ quá lớn và chúng tôi không thể tiếp tục chung sống được.


Bài viết liên quan:


vợ không ký đơn ly hônTư vấn Hôn nhân gia đình:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Trường hợp ly hôn mà không có sổ hộ khẩu của chồng, chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau:

Với trường hợp của bạn, nếu vợ bạn không chịu ký tên thì bạn có quyền được ly hôn theo hình thức ly hôn đơn phương.

Về vấn đề ly hôn thì bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

– Đơn xin ly hôn;

– Giấy đăng ký kết hôn( bản chính) ;

– Chứng minh thư nhân dân (bản sao, chứng thực);

– Giấy khai sinh của con (bản sao, nếu có con chung);

– Sổ hộ khẩu (bản sao, chứng thực);

Trên đây là những giấy tờ bắt buộc phải có khi bạn làm hồ sơ xin ly hôn. Ngoài ra, nếu trong trường hợp có tranh chấp về tài sản bạn có thể cung cấp các giấy tờ, tài liệu kèm theo như giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

– Đơn xin ly hôn sẽ nộp tại tòa án cấp quận/ huyện nơi hiện nay vợ bạn cư trú.

Trong trường hợp vợ bạn với tư cách là bị đơn không tham gia phiên tòa khi được tòa án triệu tập thì xử lý theo quy định tại Điều 199 Bộ luật Tố tụng dân sự sửa đổi năm 2011:

– Tòa án triệu tập hợp lệ lần thứ nhất, đương sự hoặc người đại diện của họ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự phải có mặt; trường hợp có người vắng mặt thì Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa, trừ trường hợp người đó có đơn đề nghị xét xử vắng mặt.

Tòa án thông báo cho đương sự, người đại diện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự biết việc hoãn phiên tòa.

vợ không ký đơn ly hôn

Tư vấn pháp luật Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 19006172

– Tòa án triệu tập hợp lệ lần thứ hai, đương sự hoặc người đại diện của họ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự phải có mặt tại phiên tòa, nếu vắng mặt không vì sự kiện bất khả kháng thì xử lý như sau: Bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có yêu cầu độc lập vắng mặt mà không có người đại diện tham gia phiên tòa thì Tòa án tiến hành xét xử vắng mặt họ;

Theo quy định nêu trên, khi Tòa án triệu tập hợp lệ lần thứ hai mà vợ bạn vắng mặt tại phiên tòa thì vụ án ly hôn của vợ chồng bạn sẽ được Tòa án tiến hành xét xử vắng mặt vợ bạn.

Trên đây là giải đáp về vấn đề: Vợ không ký đơn ly hôn thì có ly hôn được không?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn

Làm sao để được quyền nuôi con khi ly hôn

Mọi vấn đề, thủ tục còn vướng mắc về vợ không ký đơn ly hôn, xin bạn vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

luatannam