19006172

Xe bị ghi sai thông số về khối lượng chuyên chở thì làm như thế nào?

Xe bị ghi sai thông số về khối lượng chuyên chở thì làm như thế nào?

Xe bị ghi sai thông số về khối lượng chuyên chở thì làm như thế nào? Em phát hiện xe em bị ghi sai thông số về khối lượng chuyên chở. Như vậy em có cần đổi lại luôn hay sẽ chờ khi hết hạn thì đổi lại ?



Xe bị ghi sai thông sốTư vấn luật giao thông:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về vấn đề xe bị ghi sai thông số về khối lượng chuyên chở; Tổng đài tư vấn xin tư vấn như sau:

Căn cứ Khoản 5 Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định như sau:

“Điều 9. Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định

5. Khi phát hiện hồ sơ do chủ xe cung cấp bị làm giả hoặc sửa chữa, tẩy xóa; Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã cấp không phù hợp với xe cơ giới đã kiểm định, các Đơn vị đăng kiểm phải thông báo cho cơ quan chức năng và có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã được cấp cho xe cơ giới (nếu còn hiệu lực)“.

Theo đó, khi phát hiện Giấy chứng nhận kiểm định đã cấp không phù hợp với xe cơ giới đã kiểm định, các Đơn vị đăng kiểm phải thông báo cho cơ quan chức năng và có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp cho xe cơ giới (nếu còn hiệu lực).

Đối chiếu với trường hợp của bạn

Xe bạn bị ghi sai thông số về khối lượng chuyên chở. Do đó, thông tin Giấy chứng nhận kiểm định đã cấp không phù hợp với xe như vậy thì bạn cần thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam để thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định đã cấp và sau đó làm thủ tục đăng kiểm lại luôn chứ không được để đến khi hết hạn mới đổi lại.

Bên cạnh đó, Khoản 2 Điều 5 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT có quy định khi đưa xe đến Đơn vị đăng kiểm để kiểm định, bạn cần:

– Xuất trình bản chính giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc một trong các giấy tờ còn hiệu lực sau: Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng đang cầm giữ; Bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của tổ chức cho thuê tài chính; Giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe;

– Xuất trình bản chính Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực;

– Thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình.

Xe bị ghi sai thông số

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Kết luận:

Thông tin trên Giấy chứng nhận kiểm định của bạn bị sai nên bạn cần thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam và đưa xe đi kiểm định lại để cấp Giấy chứng nhận kiểm định. Khi đi bạn cần chuẩn bị những giấy tờ nêu trên. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết: 

Đăng kiểm xe hết hạn trên 01 tháng bị xử phạt thế nào?

Quá hạn đăng kiểm lại bị phạt như thế nào?

Nếu còn vướng mắc về vấn đề Xe bị ghi sai thông số về khối lượng chuyên chở thì làm như thế nào?; bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam