19006172

Xe có xe cảnh sát dẫn đường có được đi trước xe chữa cháy

Xe có xe cảnh sát dẫn đường có được đi trước xe chữa cháy

Xe có xe cảnh sát dẫn đường có được đi trước xe chữa cháy? Tôi muốn hỏi khi có một xe chở vật liệu nổ đang sắp nổ cần đưa ra khỏi khu vực đông dân cư có xe của quân đội, công an dẫn đường có được ưu tiên đi trước xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ không?



Xe cảnh sát dẫn đườngTư vấn luật giao thông:

Vấn đề của bạn Tổng đài tư vấn xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 22 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về quyền ưu tiên của một số loại xe:

“1. Những xe sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới theo thứ tự:

a) Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

b) Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

c) Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

d) Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

đ) Đoàn xe tang“.

Như vậy, theo quy định của pháp luật, có 5 xe được ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới và theo thứ tự ưu tiên như sau: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu; xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp; đoàn xe tang.

Xe cảnh sát dẫn đường

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Trong trường hợp bạn hỏi, xe chở vật liệu nổ đang sắp nổ cần đưa ra khỏi khu vực đông dân cư có xe của quân đội, công an dẫn đường thì theo thứ tự ưu tiên quy định như trên thì vẫn xếp sau xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ.

Có nghĩa là, trong trường hợp xảy ra việc này, trên đường xuất hiện xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ và đoàn xe có cảnh sát, quân đội dẫn đường, xe ưu tiên đi trước vẫn là xe chữa cháy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Quyền của xe ưu tiên khi tham gia giao thông

Hình thức xử lý khi lắp báo hiệu giống xe ưu tiên mới nhất

Mọi thắc mắc liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính khi tham gia giao thông, xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam