19006172

Xe công ty chở suất ăn cho trường học xin cấp phép lưu thông

Xe công ty chở suất ăn cho trường học xin cấp phép lưu thông

Công ty tôi mới ký được hợp đồng cung cấp suất ăn cho một trường học tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên việc vận chuyển thức ăn từ nơi chế biến tới cho trường học cần phải được thực hiện bằng xe tải 1,5 tấn. Tôi không biết là theo quy định của pháp luật hiện hành thì xe chở suất ăn này của công ty tôi có thể được phép tự do di chuyển trong nội đô thành phố không? Nếu không thì có cách nào để xe này của công ty tôi xin cấp phép lưu thông không ạ? Tôi xin cảm ơn!



chở suất ăn cho trường học

 

Tư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Vấn đề Xe công ty chở suất ăn cho trường học xin cấp phép lưu thông; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, xác định loại xe của công ty bạn

Căn cứ quy định tại Khoản 1; Khoản 2 và Khoản 9 Điều 2 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND của ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh thì:

“Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được định nghĩa như sau:

1. Ô tô chở hàng: là ô tô để chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường bộ nhỏ hơn 1.500 kg (trừ xe bán tải).

2. Ô tô tải (xe tải): là ô tô để chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường bộ từ 1.500 kg trở lên.

9. Xe tải nhẹ: bao gồm ô tô chở hàng có khối lượng chuyên chở dưới 1.500 kg (trừ xe bán tải), ô tô tải có khối lượng chuyên chở từ 1.500 kg đến 2.500 kg và xe thí điểm.

Theo quy định trên thì xe mà công ty bạn sử dụng để chở suất ăn là xe 1,5 tấn nên sẽ được xác định là xe tải nhẹ.

Thứ hai, xác định xe của công ty bạn có thuộc đối tượng được xin cấp phép lưu thông không:

Căn cứ Khoản 1 Điều 3 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND quy định như sau:

“Điều 3. Đối tượng và thời gian hạn chế lưu thông

1. Xe tải nhẹ không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 06 giờ đến 09 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ hàng ngày”.

Mặt khác, Khoản 8 Điều 6 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND có quy định:

“Điều 6. Đối tượng được xem xét cấp giấy phép lưu thông vào giờ hạn chế lưu thông

8. Xe tải nhẹ của doanh nghiệp có chức năng vận chuyển suất ăn công nghiệp hoặc thực phẩm tươi sống (thịt, thủy hải sản) phục vụ các trung tâm xã hội, trường học, bệnh viện, siêu thị, khu công nghiệp.”

Theo đóxe tải này của công ty bạn sẽ không được phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố từ 06 giờ đến 09 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ hàng ngày; ngoại trừ trường hợp được xem xét để cấp giấy phép lưu thông vào khung giờ hạn chế lưu thông này.

Những giấy tờ cần thiết để xin giấy phép lưu thông đối với xe chở suất ăn cho trường học vào giờ hạn chế lưu thông:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 11 Quyết định 23/2018/QĐ-UBND:

“Điều 11. Trình tự cấp giấy phép

1. Đối với các đối tượng đề nghị cấp phép tại Điều 6, 7 và Khoản 2, 3 Điều 8 Quy định này chuẩn bị Hồ sơ cấp Giấy phép gồm:

a) Đơn đề nghị cấp giấy phép lưu thông trong khu vực nội đô thành phố: theo mẫu tại Phụ lục 2 Quy định này.

b) Chứng nhận Đăng ký xe (bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực).

c) Một số giấy tờ liên quan đến loại hàng vận chuyển (bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực): Hợp đồng và hóa đơn hoặc tờ khai hải quan hoặc các giấy tờ tương đương thể hiện được loại hàng vận chuyển, điểm đi, điểm đến, khối lượng cần thiết để sử dụng số lượng, loại xe phù hợp.”

chở suất ăn cho trường học

 

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, trong trường hợp này để được cấp giấy phép lưu thông đối với xe chở suất ăn cho trường học thì công ty bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ như sau:

– Đơn đề nghị cấp giấy phép lưu thông vào khu vực nội đô thành phố.

– Chứng nhận đăng ký xe( bản sai kèm bản chính để đối chiếu)

– Bản sao có chứng thực hợp đồng cung cấp suất ăn. Thể hiện được điểm đi điểm đến, khối lượng cần thiết để sử dụng số lượng và loại xe mà công ty bạn dự định sử dụng để vận chuyển.

Sau khi hoàn tất bộ hồ sơ nêu trên thì công ty bạn cần phải đến nộp tại Sở giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh.

Hồ sơ của công ty bạn sẽ được giải quyết trong hai ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề Xe công ty chở suất ăn cho trường học xin cấp phép lưu thông. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết:

Thẩm quyền cấp và hiệu lực của Giấy phép lưu hành xe

Thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe

Nếu còn vướng mắc về Xe công ty chở suất ăn cho trường học xin cấp phép lưu thông; bạn vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

luatannam