19006172

Xử lý vi phạm đối với hành vi cố tình báo mất giấy phép lái xe để được cấp lại

Xử lý vi phạm đối với hành vi cố tình báo mất giấy phép lái xe để được cấp lại

Xử lý vi phạm đối với hành vi cố tình báo mất giấy phép lái xe để được cấp lại. Tôi đang có bằng lái xe hạng B2. Tôi đang muốn làm hồ sơ báo mất bằng lái xe để được cấp thêm 1 bằng khác phòng trường hợp bị CAGT giữ bằng? Vậy tôi hỏi nếu tôi báo mất và cấp lại nếu phát hiện thì bị xử lý gì không?



Tư vấn giao thông đường bộBáo mất giấy phép lái xe để được cấp lại:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Về vấn đề Xử lý vi phạm đối với hành vi cố tình báo mất giấy phép lái xe để được cấp lại; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 4 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

“Điều 36. Cấp lại giấy phép lái xe.

4. Cơ quan cấp lại giấy phép lái xe cho các trường hợp bị mất phải gửi thông báo hủy giấy phép lái xe cũ ti các cơ quan liên quan.”

Theo quy định này, cơ quan cấp lại giấy phép lái xe cho các trường hợp bị mất phải gửi thông báo hủy giấy phép lái xe cũ ti các cơ quan liên quan.

Bên cạnh đó, Khoản 14 Điều 33 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định:

“Điều 33. Sử dụng và quản lý giấy phép lái xe

14. Người tẩy xoá, làm sai lệch các thông tin trên giấy phép lái xe; sử dụng giấy phép lái xe hoặc hồ sơ lái xe giả; sử dụng giấy phép lái xe đã khai báo mất để điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ;

có hành vi gian dối khác để được đổi, cấp lại, cấp mới giấy phép lái xe, ngoài việc bị cơ quan quản lý giấy phép lái xe ra quyết định thu hồi giấy phép lái xe, hồ sơ gốc và cập nhật dữ liệu quản lý trên hệ thống giấy phép lái xe còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm, nếu có nhu cầu cấp lại giấy phép lái xe phải học và sát hạch như trường hợp cấp giấy phép lái xe lần đầu.”

Báo mất giấy phép lái xe để được cấp lại

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, trong trường hợp bạn có hành vi gian dối để cấp lại giấy phép lái xe thì bạn sẽ  bị cơ quan quản lý giấy phép lái xe ra quyết định thu hồi giấy phép lái xe, hồ sơ gốc và cập nhật dữ liệu quản lý trên hệ thống giấy phép lái xe và còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm, nếu có nhu cầu cấp lại giấy phép lái xe phải học và sát hạch như trường hợp cấp giấy phép lái xe lần đầu. 

Trên đây là toàn bộ bài tư vấn của chúng tôi đối với câu hỏi: Xử lý vi phạm đối với hành vi cố tình báo mất giấy phép lái xe để được cấp lại. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Điều khiển xe máy khi không có giấy phép lái xe

Giấy tờ thay thế giấy phép lái xe khi tham gia giao thông

Trong quá trình giải quyết nếu có vấn đề gì vướng mắc về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được tư vấn, giải đáp.

 

luatannam