19006172

Xử phạt đối với lỗi không có đăng ký xe khi bị kiểm tra hành chính

Xử phạt đối với lỗi không có đăng ký xe khi bị kiểm tra hành chính trong giờ giới nghiêm

Xử phạt đối với lỗi không có đăng ký xe khi bị kiểm tra hành chính? Lúc em bị kiểm tra hành chính là quá giờ giới nghiêm. Lúc đó em quên mang theo cà vẹt xe. Em có hỏi anh CSGT quận Bình Tân, TP HCM thì anh ấy nói là xử phạt đối với lỗi không mang theo cà vẹt xe và phạt em 350.000 đồng, khi nào có cà vẹt thì em lên lấy lại xe nhưng hôm qua em đến nhận xe có đưa biên bản và giấy tờ xe đầy đủ thì anh CSGT trực ban lại nói là em phải đợi 2 ngày mới nhận lại xe được.

Vậy là đúng hay sai và mức phạt đó có phù hợp không ạ?



Xử phạt đối với lỗi không có đăng kýTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với câu hỏi về lỗi của bạn về vấn đề xử phạt đối với lỗi không có đăng ký xe khi bị kiểm tra hành chính; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ vào điểm a khoản 2 và khoản 5 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau :

” Điều 17. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe theo quy định;

4. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

đ) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều này trong trường hợp không có Giấy đăng ký xe hoặc sử dụng Giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không đúng số khung, số máy của xe hoặc bị tẩy xóa mà không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của phương tiện (không có giấy tờ, chứng từ chuyển quyền sở hữu xe hoặc giấy tờ, chứng từ nguồn gốc xe hợp pháp) thì bị tịch thu phương tiện.”

Bên cạnh đó, Điểm g Khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ_CP quy định:

“Điều 82. Tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm

1. Để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm được quy định tại các điều, khoản, điểm sau đây của Nghị định này và phải tuân thủ theo quy định tại khoản 2 Điều 125 của Luật Xử lý vi phạm hành chính:

g) Khoản 2 Điều 17;”

Xử phạt đối với lỗi không có đăng ký

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Như vậy, phía CSGT đang lập biên bản xử phạt bạn lỗi không giấy đăng ký xe từ 300.000 đồng – 400.000 đồng thì mức phạt 350.000 đồng. Đối với lỗi này thì bạn bị tạm giữ phương tiện là 07 ngày. Do đó, trường hợp bạn có giấy đăng ký xe thì bạn phải khiếu nại yêu cầu CSGT xử phạt bạn với lỗi không mang theo giấy đăng ký xe. Lỗi này bạn vị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng và không bị tạm giữ phương tiện.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết :

Mức phạt khi không mang theo giấy đăng ký xe ô tô

Cách nộp phạt khi vi phạm giao thông ở khác nơi cư trú?

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề xử phạt đối với lỗi không có đăng ký xe khi bị kiểm tra hành chính. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

 

luatannam