19006172

Xử phạt lỗi không nối chắc chắn khi ô tô kéo theo ô tô khác bị hỏng

Xử phạt lỗi không nối chắc chắn khi ô tô kéo theo ô tô khác bị hỏng

Trường hợp một xe ô tô bị hỏng động cơ nên phải nhờ xe ô tô khác kéo về nơi sửa chữa, người điều khiển của xe bị hỏng vẫn ngồi trong buồng điều khiển của xe hỏng. Tuy nhiên việc dùng dây kéo giữa hai xe không đảm bảo chắc chắn đúng quy định nên bị CSGT dừng xe và xử phạt. Vậy trường hợp này có xử phạt cả người điều khiển xe kéo và người điều khiển xe được khéo không?



không nối chắc chắnTư vấn giao thông đường bộ:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với việc xử phạt lỗi không nối chắc chắn khi ô tô kéo theo ô tô khác bị hỏng, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điểm h Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

“Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Điều khiển xe ô tô kéo theo xe khác, vật khác (trừ trường hợp kéo theo một rơ moóc, sơ mi rơ moóc hoặc một xe ô tô, xe máy chuyên dùng khác khi xe này không tự chạy được); điều khiển xe ô tô đẩy xe khác, vật khác; điều khiển xe kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc kéo thêm rơ moóc hoặc xe khác, vật khác; không nối chắc chắn, an toàn giữa xe kéo và xe được kéo khi kéo nhau;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

b) Thực hiện hành vi quy định tại điểm đ khoản 2; điểm h, điểm i khoản 3; khoản 4; điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm g, điểm h, điểm i khoản 5 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng;”

không nối chắc chắn

Tổng đài tư vấn trực tuyến Luật giao thông đường bộ 24/7: 1900 6172

Như vậy, với lỗi xe ô tô kéo theo một xe ô tô khác mà dây kéo giữa hai xe không đảm bảo đúng quy định thì người điều khiển xe kéo sẽ bị phạt tiền còn người điều khiển xe được kéo sẽ không bị phạt.

Vậy nên, mức phạt tiền của người điều khiển xe kéo sẽ từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. 

Trên đây là toàn bộ câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Xử phạt lỗi không nối chắc chắn khi ô tô kéo theo ô tô khác bị hỏng của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết:

Trường hợp xe ô tô kéo xe khác trái luật và mức phạt vi phạm

Đi xe ô tô có được kéo theo một xe khác nữa không?

Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ  Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam