19006172

Xử phạt lỗi mua xe không sang tên xe và thời hạn làm thủ tục sang tên xe

Xử phạt lỗi mua xe không sang tên xe và thời hạn làm thủ tục sang tên xe

Xử phạt lỗi mua xe không sang tên xe và thời hạn làm thủ tục sang tên xe. Em mua xe ô tô của một người bạn nhưng không làm thủ tục sang tên xe thì có bị xử phạt không? Khi mua xe thì phải làm thủ tục sang tên trong thời hạn bao nhiêu ngày?



Tư vấn giao thông đường bộKhông sang tên xe:

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Tổng đài tư vấn. Đối với vấn đề xử phạt lỗi mua xe không sang tên xe và thời hạn làm thủ tục sang tên xe; chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

Thứ nhất, xử phạt lỗi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe

Căn cứ Điểm l Khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

“Điều 30. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

7. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

l) Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng, các loại xe tương tự xe ô tô;”.

Như vậy, theo quy định của pháp luật, tổ chức không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng, các loại xe tương tự xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

Thứ hai, thời hạn làm thủ tục đăng ký sang tên xe

Không sang tên xe

Tổng đài tư vấn trực tuyến về Giao thông đường bộ: 19006172

Căn cứ tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định như sau:

“Điều 6. Trách nhiệm của chủ xe

3. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.”

Như vậy, theo quy định trên, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, bạn phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên xe.

Trên đây là toàn bộ phần trả lời cho về vấn đề xử phạt lỗi mua xe không sang tên xe và thời hạn làm thủ tục sang tên xe. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết sau:

Quy định về thời hạn làm thủ tục sang tên cho xe máy, ô tô

Hình thức xử lý với hành vi không làm thủ tục sang tên xe

Mọi thắc mắc liên quan đến giao thông đường bộ; xin vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900 6172 để được trực tiếp tư vấn, giải đáp.

luatannam